Text Link Underline Remover
   
Tab
 Trang chủ    Giới thiệu chung    Hoạt động    Trung tâm y học cổ truyền    Sản phẩm    Tài liệu tham khảo   Liên hệ
     index noidung 1
Một số ý kiến về ứng dụng của kỹ thuật điện tử vào y học phương đông và máy đo nhiệt độ kinh lạc



Hiện nay sự giao nhau gữa các ngành khoa học ngày càng nhiều, ngành khoa học này hỗ trợ các ngành khoa học khác làm cho các sản phẩm khoa học ngày càng phát huy tốt khả năng phục vụ cho đời sống con người...

Hiện nay sự giao nhau gữa các ngành khoa học ngày càng nhiều, ngành khoa học này hỗ trợ các ngành khoa học khác làm cho các sản phẩm khoa học ngày càng phát huy tốt khả năng phục vụ cho đời sống con người. Trong đó có sự giao nhau giữa ngành điện tử và y học. Sự phát triển không ngừng của ngành điện tử, rất nhiều các linh kiện điện tử mới ra đời với độ chính xác rất cao từ đó các nhà khoa học điện tử và y học đã cho ra đời rất nhiều các thiết bị khám chữa bệnh, điều trị, bào chế thuốc…, các thiết bị điện tử y tế này đã phục vụ rất tốt cho loài người như các máy chụp cắt lớp, các máy chụp X-quang số dùng bộ cảm biến CCD, các dao mổ cao tần , dao mổ Laser, các máy nội soi, các máy điện tâm, điện não… Để chế tạo ra các thiết bị điện tử y tế này đòi hỏi các nhà khoa học phải có kiến thức rất cao về cả điện tử và y tế và với sự hỗ trợ về kinh phí rất lớn thì mới có khả năng nghiên cứu và chế tạo ra được. Vì vậy các thiết bị điện tử y tế thường bán với giá rất đắt tùy theo tính năng sử dụng dẫn đến giá khám bệnh, chữa bệnh rất cao. Vậy đối với nước Việt Nam của chúng ta mức thu nhập bình quân theo đầu người rất thấp, nhất là ở khu vực miền núi, vùng sâu vùng xa thì việc được hưởng thụ các dịch vụ y tế có sử dụng những thiết bị y tế hiện đại được nhập ngoại đắt tiền đối với người nghèo là rất ít. Hơn nữa các loại thuốc chữa bệnh được nhập ngoại cũng có giá rất cao, nhất là các thuốc đặc trị.

Một điều nữa cần phải quan tâm là việc ô nhiễm môi trường như rác thải, bụi bẩn, thuốc bảo vệ thực vật, ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm sóng điện từ tần số cao… đã dẫn đền số lượng người bị bệnh ngày càng cao nên các bệnh viện rơi vào tình trạng quá tải.

Đứng trước thực tế đó Đảng và Nhà nước ta đã có chủ trương hiện đại hóa nền y học dân tộc nói riêng và y học Phương Đông nói chung bởi vì nền y học Phương Đông đã có từ rất lâu ( khoảng 5.000 năm trước ) đã đúc kết được nhiều các bài thuốc hay từ các danh y nổi tiếng ở Việt Nam cũng như ở nước ngoài như Tuệ Tĩnh, Y Tôn, Hải Thượng… Ngoài ra ở Việt Nam theo điều tra của viện Dược liệu Trung ương có tới khoảng 3.000 loài cây thuốc với các tác dụng chữa bệnh khác nhau. Từ nhiều năm nay y học Phương Đông đã phát huy tác dụng khám chữa bệnh rất hiệu quả, nhất là đối với người nghèo. Đặc biệt có một số bệnh Tây y không chữa được nhưng Đông y lại chữa được.

Giữa Đông y và Tây y nói chung là thống nhất với nhau nhưng cũng có một số quan điểm khác nhau.

Trong Đông y học thuyết Kinh lạc cùng với học thuyết Âm dương, Ngũ hành, tạng phủ, dinh vệ khí huyết đã tạo nên cơ sở lý luận vững chắc của y học Phương Đông.

Giá trị của học thuyết Kinh lạc trong y học Phương Đông là rất rõ ràng, muốn trở thành thầy thuốc giỏi phải thành thạo học thuyết kinh lạc. Kinh lạc quyết định sự sống, sức khỏe, bệnh tật của con người. Nói chung tác dụng của Kinh lạc là sự hoạt động về sinh lý có quy luật, duy trì mọi hoạt động bình thường của cơ thể con người. Khi bị bệnh thông qua đường Kinh lạc nó phản ánh có hệ thống về một số hiện tượng bệnh lý nào đó. Vì vậy thầy thuốc phải nắm chắc được quy luật hoạt động khách quan tồn tại của Kinh lạc thì mới có thể làm căn cứ để chuẩn đoán và trị liệu các bệnh. Thiên Hải luận sách Kinh khu nói: “12 kinh mạch, trong thì thuộc với Tạng phủ, ngoài thì chằng với tay chân, khớp xương”.

Kinh lạc gồm 12 kinh mạch, 8 mạch kỳ kinh, 15 biệt lạc kinh, 12 kinh biệt, 12 kinh cân, 365 lạc. Trong đó 12 đường kinh mạch là chủ chốt nó có thể quán triệt khắp trong ngoài, trên dưới, không căn cứ về mặt phân bố hay về toàn thể, tất cả đều có hệ thống và quy luật của nó. Tác dụng của Kinh lạc nói chung là sự hoạt động về sinh lý có quy luật, duy trì mọi hoạt động bình thường của cơ thể con người. Vì vậy nếu ta nắm chắc quy luật hoạt động khách quan, tồn tại của Kinh lạc thì ta có thể chuẩn đoán và điều trị bệnh được.

Sách Đông y có viết: “ Phế, Tâm có tà, thì khí lưu ở hai khuỷu tay, Can có tà thì khí lưu ở hai bên mạng sườn, Tỳ có tà thì khí lưu ở hai bên đùi vế, Thận có tà thì khí lưu ở hai khoeo chân ”. Những chỗ khuỷu tay, khoeo chân, nách, đùi vế,… là những chỗ của kinh lạc ở ngoài. Trên lâm sàng cũng thể hiện như vậy.

Để giúp đỡ thầy thuốc có thể chuẩn đoán được chính xác hơn các bệnh phát sinh thì chúng ta phải biết rõ tình trạng của kinh lạc. Tình trạng của kinh lạc thường thể hiện rõ qua nhiệt độ Kinh lạc, vì vậy muốn biết rõ tình trạng của Kinh lạc ta cần phải xác định được chính xác nhiệt độ của Kinh lạc. Chính vì vậy máy đo nhiệt độ kinh lạc ra đời, đây là một thiết bị điện tử giúp cho thầy thuốc xác định được chính xác hơn nhiệt độ của Kinh lạc. Sau đó dựa trên cơ sở dữ liệu của các thầy thuốc nhiều kinh nghiệm chuẩn đoán bệnh.

Máy đo nhiệt độ kinh lạc được thiết kế và chế tạo tại Việt Nam với giá thành rất rẻ vì vậy giá khám chữa bệnh cũng rẻ theo. Máy đo nhiệt độ kinh lạc rất thích hợp với hoàn cảnh nước ta hiện nay, đặc biệt đối với người nghèo, các dân tộc ở vùng sâu vùng xa.

Việc sản xuất ra Máy đo nhiệt độ kinh lạc mang nhãn hiệu Việt Nam là có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hiện đại hóa nền y học dân tộc và cuộc vận động người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, hơn nữa còn tạo công ăn việc làm cho rất nhiều người và góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của Đất nước.

PGS-TS: Nguyễn Quốc Trung Hà Nội, 16 tháng 3 năm 2010

 
Thuốc XOANG Dạng Xịt Mới


Sau nhiều năm nghiên cứu. TT nghiên cứu và phát triển YHCT đã thành công trong việc điều chế thuốc CHỮA XOANG bằng Nam dược dưới dạng lọ xịt rất tiện lợi và hiệu quả.



Chi tiết, xin liên hệ:
Ông Đinh Lai Thịnh
Giám đốc TT NC&PT YHCT
ĐT: 01229227695
hoặc 0913530220



Website liên kết




   Trang trước Lên trên   

Copyright © Dokinhlac.com.vn - Email:Laithinh1966@gmail.com
Đã có tổng số: (đang Online: 1) 2587456 lượt người truy cập vào Website này!