Text Link Underline Remover
   
Tab
 Trang chủ    Giới thiệu chung    Hoạt động    Trung tâm y học cổ truyền    Sản phẩm    Tài liệu tham khảo   Liên hệ
     index noidung 1
Tham luận : Ứng dụng công nghệ hiện đại trong Y học cổ truyền



Ứng dụng Máy đo kinh lạc sẽ tăng độ chính xác trong chẩn đoán, giảm thiểu sự chủ quan của thầy thuốc, tiết kiệm được thời gian, tiền bạc của bệnh nhân và nhà nước...

Kính thưa : Đoàn chủ tịch
Kính thưa: Quí vị đại biểu

Hôm nay, tôi xin trình bày vấn đề “Ứng dụng công nghệ hiện đại trong Y học cổ truyền”

Việt Nam là một nước có nền y học cổ truyền lâu đời, trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, y học cổ truyền đã đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của dân tộc. Kinh lạc chẩn là một phương pháp chẩn đoán bệnh trong y học cổ truyền. Theo y học cổ truyền: “Mỗi đường kinh đều có liên hệ với một tạng phủ, cơ quan bên trong cơ thể. Theo nguyên lý công sinh nhiệt, tạng phủ nào hoạt động tăng thì nhiệt độ của đường kinh tăng và ngược lại tạng phủ nào hoạt động giảm thì nhiệt độ của từng đường kinh sẽ giảm. Thông qua sự thay đổi nhiệt độ ở đường kinh ta có thể biết được biểu hiện bệnh lý ở tạng phủ bên trong.

Dựa trên công thức của Cố lương y Lê Văn Sửu, chúng tôi đã nghiên cứu, kế thừa, phát triển qua nhiều giai đoạn cho đến năm 2008 hệ thống thiết bị đo kinh lạc một đầu đo thành sản phẩm khá hoàn chỉnh. Tuy nhiên, máy một đầu đo còn có nhược điểm là phải đo lần lượt từng điểm nên không phản ánh đồng thời giá trị các điểm đo. Để khắc phục nhược điểm trên, máy đo kinh lạc 25 kênh hay còn gọi là máy TS-2010 ra đời.

Máy 25 đầu có thể theo dõi nhiệt độ cùng một lúc 24 điểm tương ứng với các tạng phủ và 1 điểm đo nhiệt độ môi trường. Khi theo dõi đồng thời được sự hoạt động của tạng phủ thông qua các điểm đo sẽ cho thầy thuốc cách chẩn đoán và theo dõi điều trị một cách chính xác và nhanh nhất.

Sản phẩm dựa trên nền tảng của lý luận Y học cổ truyền lâu đời, kế thừa kinh nghiệm của các bậc tiền nhân, nhưng kết hợp các công nghệ hiện đại, tiên tiến như: Điều khiển tự động, cơ khí chính xác, điện tử và tin học kết hợp trong một sản phẩm. Có thể gọi sản phẩm là một dạng bắt mạch bằng máy.

Việc ứng dụng Máy đo kinh lạc sẽ tăng độ chính xác trong chẩn đoán, giảm thiểu sự chủ quan của thầy thuốc, tiết kiệm được thời gian, tiền bạc của bệnh nhân và nhà nước.

Với những ưu điểm trên, cho đến nay, máy đo kinh lạc đã được nhiều thầy thuốc tin dùng. Có trên 300 cơ sở Y học cổ truyền trên cả nước và nước ngoài như Ucraina hay Lào, Cuba đã mua hệ thống thiết bị này. Trong đó, phần lớn là do các lương y tự bỏ tiền túi để mua thiết bị, điều đó chứng tỏ sản phẩm đã có uy tín nhất định trên thị trường.

Việc sản xuất ra máy Đo kinh lạc mang nhãn hiệu Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hiện đại hóa nền y học cổ truyền, hơn nữa còn tạo công ăn việc làm cho rất nhiều người và góp phần vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo của đất nước.

Mục đích của việc phát triển hệ thống Đo kinh lạc sẽ giúp nhiều người học và sử dụng công nghệ này, giúp nhiều người nghèo ở vùng sâu, vùng xa có cơ hội được phát hiện bệnh sớm và chữa trị kịp thời.

Trong hội chợ Khoa học công nghệ Quốc tế Việt Nam 2012 sản phẩm máy Đo kinh lạc đã được trao cúp vàng Techmart 2012.

Nhóm nghiên cứu thông qua sản phẩm này muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào việc hiện đại hóa nền YHCT của nước nhà, nhằm đem lại những lợi ích thiết thực cho nhân dân.

Xin cảm ơn quý vị đã lắng nghe.

(Tham luận đọc tại hội thảo quốc gia"Sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và xây dựng nông thôn mới" tại Thái Bình tháng 9 năm 2012).

Đinh Lai Thịnh

 
Thuốc XOANG Dạng Xịt Mới


Sau nhiều năm nghiên cứu. TT nghiên cứu và phát triển YHCT đã thành công trong việc điều chế thuốc CHỮA XOANG bằng Nam dược dưới dạng lọ xịt rất tiện lợi và hiệu quả.



Chi tiết, xin liên hệ:
Ông Đinh Lai Thịnh
Giám đốc TT NC&PT YHCT
ĐT: 01229227695
hoặc 0913530220



Website liên kết




   Trang trước Lên trên   

Copyright © Dokinhlac.com.vn - Email:Laithinh1966@gmail.com
Đã có tổng số: (đang Online: 3) 2587598 lượt người truy cập vào Website này!