Text Link Underline Remover
   
Tab
 Trang chủ    Giới thiệu chung    Hoạt động    Trung tâm y học cổ truyền    Sản phẩm    Tài liệu tham khảo   Liên hệ
     index noidung 1
TƯƠNG LAI ĐO KINH LẠC


Đo nhiệt độ kinh lạc để chẩn bệnh, tức là dùng máy đo nhiệt độ mặt da đo nhiệt độ ở Tỉnh huyệt và các vị trí thay thế Tỉnh huyệt ( trên 10 đầu ngón chân , ngón tay), sau đó nhiệt độ đo này được chuyển vào máy tính thông qua “Phần mềm chẩn bệnh bằng Đo nhiệt độ kinh lạc” để đưa ra kết quả chẩn đoán. Phương pháp chẩn bệnh mới này được cố Lương y Lê Văn Sửu phát minh ra từ năm 1983 dựa trên cơ sở của phép “ Tri nhiệt cảm độ trắc định pháp” của Lương y Xích Vũ người Nhật Bản.

Trải qua nhiều năm tìm tòi và nghiên cứu, cố Lương y Lê Văn Sửu và các thế hệ học trò của ông ngày càng hoàn thiện hơn Phương pháp chẩn bệnh bằng Đo nhiệt độ kinh lạc. Hiện nay với phần mềm phiên bản 2.0 và Máy Đo Kinh Lạc Model TS – 208, để đo cho 1 bệnh nhân chỉ mất khoảng từ 3-5 phút đẫ có thể cho ra kết quả chẩn đoán ban đầu. Điều này có ý nghĩa hết sức quan trọng vì theo Tứ chẩn của Đông y ( Văn chẩn, Vấn chẩn, Vọng chẩn, Thiết chẩn ), để khám cho một bệnh nhân chúng ta phải mất từ 60-90 phút. Mặt khác thời gian đo nhiệt độ càng rút ngắn thì kết quả chẩn bệnh càng chính xác do cơ thể ít bị tác động của môi trường, ngoại cảnh . Sự ưu việt của phiên bản 2.0 còn được thể hiện là đối với từng bệnh danh cụ thể ta có thể xem xét ngay từ Biện chứng , Triệu chứng hay ra ngay phác đồ điều trị ( cả dùng thuốc và Châm cứu). Thiết bị Đo nhiệt độ kinh lạc có thể chẩn đoán cụ thể, chi tiết tình trạng của từng đường kinh, tạng phủ, từng phần của cơ thể con người từ nông đến sâu như : Biểu- Lý, Khí- Huyết ở các mức độ Hàn- Nhiệt, Thực – Hư, Thịnh – Suy… Ngoài ra nó cũng có thể đưa ra những kết luận chẩn đoán tổng hợp cho từng bệnh nhân, từng nguyên nhân gây bệnh giúp cho người thầy thuốc đưa ra phương pháp điều trị chính xác, khoa học, khách quan và toàn diện nhất.

Trải qua gần 25 năm phát triển, phương pháp Đo nhiệt độ kinh lạc để chẩn bệnh đã tham gia trong nhiều đề tài khoa học từ cơ sở, cấp Tỉnh, Thành phố cho đến cấp Nhà nước và được đánh giá cao. Đây là phát minh đầu tiên về một loại thiết bị dùng để chẩn đoán bệnh bằng Y học cổ truyền tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Ngay ở cả những nước có nền Đông y phát triển mạnh cũng chưa có loại máy nào ứng dụng trong lĩnh vực chẩn đoán Đông y. Về mặt lý luận, phương pháp Đo nhiệt độ kinh lạc hoàn toàn dựa trên cơ sở y lý của y học cổ Phương đông, kết hợp với công nghệ khoa học kỹ thuật hiện đại của ngành Điện tử- Tin học để cho ra một loại máy chẩn đoán có độ chính xác cao. Đây cũng là vinh dự và niềm tự hào của nhóm nghiên cứu nói riêng và Đông y Việt nam nói chung đã tạo ra được một sản phẩm khoa học có tính ứng dụng cao. Tại hội nghị sinh lý học toàn quốc năm 2000, phương pháp đã được đánh giá :

“Qua hơn 2 giờ chúng ta đã nghe Lương y Lê Văn Sửu báo cáo về phương pháp chẩn đoán trạng thái của cơ thể và các bệnh dựa trên kết quả đo nhiệt độ các tỉnh huyệt, theo chúng tôi là một trong những phương pháp rất có giá trị. Phương pháp cho phép xác định nhanh chóng nhiệt độ tại các tỉnh huyệt và chỉ sau 10 phút đã cho các dẫn liệu để có thể dựa vào đó để chẩn đoán trạng thái sức khoẻ và các bệnh tật không chỉ của các cơ quan nội tạng, mà cả với các bệnh thuộc thần kinh trung ương… Sau khi tiến hành công việc này, chúng tôi thấy có thể sử dụng rộng rãi phương tiện đo nhiệt độ của Lương y Lê Văn Sửu vào thực tiễn để khám và theo dõi bệnh.”(Trích biên bản hội nghị do Phó chủ tịch Hội sinh lý học Việt Nam GS.TS. Đỗ Công Huỳnh, đã ký.).

Thiết bị Đo nhiệt độ kinh lạc để chẩn bệnh là một thiết bị đầu tiên ứng dụng cho việc chẩn đoán bệnh theo lý luận Đông y, mà muốn điều trị bằng Đông y có hiệu quả thì nhất thiết phải chẩn đoán bằng Đông y. Do được thiết kế và chế tạo trong nước nên bộ thiết bị này đơn giản, dễ sử dụng và kinh tế. Thiết bị Đo nhiệt độ kinh lạc để chẩn bệnh rất phù hợp với các tuyến y tế cơ sở của nhà nước cũng như tại các phòng khám tư nhân, nó giúp cho các thầy thuốc thực hiện các hoạt động chuyên môn và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ nhân dân bằng y học cổ truyền. Chi phí cho một lần khám bệnh bằng máy Đo Kinh Lạc hiện nay khoảng 20.000 – 30.000đ/lần đo. So với các dịch vụ khám bệnh hiện tại không cao,thời gian chờ đợi ít hơn, tiết kiệm được thời gian cho cả bệnh nhân lẫn thầy thuốc. Thiết bị không gây độc hại cho người sử dụng cũng như người bệnh, không ảnh hưởng đến môi trường.
Phương pháp đo nhiệt độ kinh lạc là một phương pháp hiện đại nhưng đơn giản, nếu ứng dụng một cách rộng rãi thì sẽ nâng cao được công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, góp phần làm giảm tải cho các bệnh viện tuyến trung ương, tiết kiệm được thời gian và tiền bạc của người bệnh cũng như của nhà nước.
Phương pháp đo nhiệt độ kinh lạc để chẩn bệnh đã góp phần trong việc hiện đại hoá nền YHCT, cụ thể hoá lý luận Đông y, chuyển từ định tính sang định lượng. Trong tương lai Phương pháp đo nhiệt độ kinh lạc sẽ là người bạn đồng hành thân thiết của các thầy thuốc Đông y.

 
Thuốc XOANG Dạng Xịt Mới


Sau nhiều năm nghiên cứu. TT nghiên cứu và phát triển YHCT đã thành công trong việc điều chế thuốc CHỮA XOANG bằng Nam dược dưới dạng lọ xịt rất tiện lợi và hiệu quả.



Chi tiết, xin liên hệ:
Ông Đinh Lai Thịnh
Giám đốc TT NC&PT YHCT
ĐT: 01229227695
hoặc 0913530220



Website liên kết




   Trang trước Lên trên   

Copyright © Dokinhlac.com.vn - Email:Laithinh1966@gmail.com
Đã có tổng số: (đang Online: 2) 2586131 lượt người truy cập vào Website này!