Text Link Underline Remover
   
Tab
 Trang chủ    Giới thiệu chung    Hoạt động    Trung tâm y học cổ truyền    Sản phẩm    Tài liệu tham khảo   Liên hệ
     index noidung 1
Điều Trị Nội Khoa - Bài 54: U NÃO



U não nói chung chọn dùng phẫu thuật, chiếu tia, thuốc hóa học và cây cỏ phương Đông để chữa tổng hợp.

PHƯƠNG PHÁP CHỮA

Nghiệm phương.

a. Phương 1. (Tiểu tổ nghiên cứu u bướu An Khánh, tỉnh An Huy).

(1) An Khánh tiêu nham tán.

Sinh Khương già, Hùng hoàng, hai vị ngang nhau.

Lấy Gừng sống già bỏ hết nhánh, trong ruột khoét hang, móc rỗng, bốn chung quanh củ gừng giữ lại dầy chừng nửa mm, sau đó cho bột Hùng hoàng đã tán nhỏ, lại dùng Gừng sống vụn vừa móc ra đem nhét chắc miệng lỗ rỗng, đặt ở trên miếng ngói cũ, dùng lửa than sấy khô từ từ, chừng 7-8 giờ đồng hồ, sấy đến màu vàng, giòn mà không cháy sém, khi nắn vào sẽ vỡ tan, thì có thể nghiền bột, rây qua l­ới 80 mắt, đem bột cho vào lọ bịt kín đợi dùng.

(2) An Khánh cao dư­ợc.

Dầu vừng 12,6 cân, Duyên phấn 5,5 cân.

Đem dầu vừng bỏ vào trong nồi sắt, đun sôi, quấy động không ngừng tay, quạt gió để giảm nóng (nóng quá dầu vừng sẽ bốc lửa cháy trong nồi), đến khi khắp nổi toàn là bóng bọt màu vàng thì lấy xuống, để một lát, lại đặt lên trên lửa đun thêm (lửa chừng 300oc), ngào tới khi giọt dầu nhỏ vào nước có thể gom thành viên tròn như­ ngọc, lấy xuống, hơi nguội một lát, lại để trên lửa, đem Duyên phấn từ từ đổ xuống trộn đều, lấy cây gậy gỗ quấy động không ngừng, mãi tới khi đầy nồi đều là bọt lớn màu vàng sẫm, thì lấy xuống quấy động thêm mấy phút, lấy riêng một bát nước lạnh đổ xuống ven cạnh nồi để khử độc thu về cao.

Cánh dùng: Thuốc cao bôi lên trên giấy, khoảng giữa rắc lên một lớp bột Tiêu u tán, dán đắp lên nơi gần khối u (cắt tóc đi ), cứ hai ngày thay thuốc một lần, 1-3 tháng là một liệu trình.

Hiệu quả: Theo hỏi 56 ca u não, có hiệu tỷ lệ 70%. Đối với u khác cũng có hiệu quả nhất định. Quan sát lâm sàng thấy hiệu quả dứt đau tốt, nói lên nguyên nhân có hiệu có thể là do có gắn với arsenic (As), quan sát tới một số ca bệnh, sau khi dùng thuốc trong dịch não tuỷ và tổ chức u não có chứa lượng arsenic tăng thêm, nh­ưng tác dụng xa ấy không đơn thuần arsenic có thể giải thích được.

Chú thích: Tổng y viện bộ đội Quảng Châu dùng dịch ngâm cồn tiêu nham tán 50% làm điện vịnh, thu được hiệu quả tác dụng dứt đau rõ rệt. Tổng y viện bộ đội Thẩm Dương dùng Ngô yết tán (Ngô công, Yết tử, Thuỷ điệt, Địa long, mỗi thứ 1 con, sấy khô nghiền bột), một ngày uống 1 tễ, hiệu quả cũng rất tết.

b. Phương 2 (Y viện u bướu thành phố Hàng Châu): Rễ tươi Kim tiễn đao (Clematis huchouensis Tamura) lượng phù hợp, rửa sạch thêm một ít muối ăn, giã nát, đắp ở nơi gần khối u, 24-36 giờ đồng hồ có thể lấy xuống. Da ở cục bộ nổi phồng, có thể dùng kim khêu, nói chung đắp 1 lần là có thể được.

Hiệu quả: Chữa cộng 58 ca u não, hiệu quả chữa rất tốt, thường thấy hoãn giải nôn mửa, đau đầu, công năng hoạt động của chi thể chuyển tết, lại có thể dứt co quắp, tỉnh thần chí.

c. Phương 3: Xà lục khúc (củ nhược - khoai nưa dại) 10 lạng, Hoả ngư­ thảo (diệp lình hoa khoa dạ quan môn) 1 cân, Th­ương nhĩ thảo 1 cân, rễ cây ý dĩ (dĩ mễ căn) 1 cân, Thất diệp nhất chi hoa 10 lạng, Câu đằng 4 lạng, phân làm 10 ngày sắc uống.

+ Đau đầu, gia Toàn yết, Thạch quyết minh

+ Nôn mửa, gia Khương Bán hạ, Toàn phức hoa, Đại giả thạch.

+ Nhìn vật không rõ, gia Quyết minh tử, Hạn liên thảo.

 
Thuốc XOANG Dạng Xịt Mới


Sau nhiều năm nghiên cứu. TT nghiên cứu và phát triển YHCT đã thành công trong việc điều chế thuốc CHỮA XOANG bằng Nam dược dưới dạng lọ xịt rất tiện lợi và hiệu quả.



Chi tiết, xin liên hệ:
Ông Đinh Lai Thịnh
Giám đốc TT NC&PT YHCT
ĐT: 01229227695
hoặc 0913530220



Website liên kết




   Trang trước Lên trên   

Copyright © Dokinhlac.com.vn - Email:Laithinh1966@gmail.com
Đã có tổng số: (đang Online: 1) 2588308 lượt người truy cập vào Website này!