Text Link Underline Remover
   
Tab
 Trang chủ    Giới thiệu chung    Hoạt động    Trung tâm y học cổ truyền    Sản phẩm    Tài liệu tham khảo   Liên hệ
     index noidung 1
Mạng thông tin khoa học & công nghệ Việt Nam đưa tin...



Hội thảo “Chẩn bệnh bằng phương pháp đo nhiệt độ kinh lạc”
Sáng nay, 16/3, tại Cục thông tin KH&CN Quốc gia đã diễn ra Hội thảo “Chẩn bệnh bằng phương pháp đo nhiệt độ kinh lạc”. Hội thảo do Cục thông tin KH&CN Quốc gia, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Hà Nội và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển công nghệ trong y học cổ truyền phối hợp tổ chức.


Tham dự Hội thảo có GS. Vũ Hoan, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Hà Nội; TS. Tạ Bá Hưng, Cục trưởng Cục thông tin KH&CN Quốc gia; PGS-TS. Chu Quốc Trường, Nguyên Viện trưởng Viện Y học Cổ truyền Việt Nam; cùng nhiều đại biểu là PGS.TS, bác sỹ, lương y, kỹ sư đến từ các cơ quan nghiên cứu y học, trường đại học.

Hội thảo tập trung giới thiệu việc chẩn đoán bệnh bằng phương pháp đo nhiệt độ kinh lạc và quá trình nghiên cứu cải tiến các dòng máy đo kinh lạc của KS. Đinh Lai Thịnh. Phương pháp là sự kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại, KH&CN tiên tiến để góp phần hiện đại hoá nền y học cổ truyền. Hội thảo cũng nghe các báo cáo tham luận của một số diễn giả khác, trong đó có một số báo cáo của các đơn vị sử dụng máy đo kinh lạc. Hội thảo cũng dành thời gian cho các đại biểu trao đổi, thảo luận và đo thực nghiệm bằng máy 25 đầu đo.

Đo nhiệt độ kinh lạc để chẩn bệnh là dùng máy đo nhiệt độ mặt da đo nhiệt độ ở Tỉnh huyệt và các vị trí thay thế Tỉnh huyệt ( trên 10 đầu ngón chân , ngón tay), sau đó nhiệt độ đo này được chuyển vào máy tính thông qua “Phần mềm chẩn bệnh bằng Đo nhiệt độ kinh lạc” để đưa ra kết quả chẩn đoán. Phương pháp chẩn bệnh mới này được cố Lương y Lê Văn Sửu phát minh ra từ năm 1983 dựa trên cơ sở của phép “ Tri nhiệt cảm độ trắc định pháp” của Lương y Xích Vũ người Nhật Bản.

Trải qua nhiều năm tìm tòi và nghiên cứu, cố Lương y Lê Văn Sửu và các thế hệ học trò của ông ngày càng hoàn thiện hơn Phương pháp chẩn bệnh bằng Đo nhiệt độ kinh lạc. Hiện nay với phần mềm phiên bản 2.0 và Máy Đo Kinh Lạc Model TS – 208, TS-2010 để đo cho 1 bệnh nhân chỉ mất khoảng từ 3-5 phút đẫ có thể cho ra kết quả chẩn đoán ban đầu. Điều này có ý nghĩa hết sức quan trọng vì theo Tứ chẩn của Đông y. Sự ưu việt của phiên bản 2.0 còn được thể hiện là đối với từng bệnh danh cụ thể ta có thể xem xét ngay từ Biện chứng , Triệu chứng hay ra ngay phác đồ điều trị ( cả dùng thuốc và Châm cứu).

Trải qua gần 25 năm phát triển, phương pháp Đo nhiệt độ kinh lạc để chẩn bệnh đã tham gia trong nhiều đề tài khoa học từ cơ sở, cấp Tỉnh, Thành phố cho đến cấp Nhà nước và được đánh giá cao. Đây là phát minh đầu tiên về một loại thiết bị dùng để chẩn đoán bệnh bằng Y học cổ truyền tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Ngay ở cả những nước có nền Đông y phát triển mạnh cũng chưa có loại máy nào ứng dụng trong lĩnh vực chẩn đoán Đông y. Về mặt lý luận, phương pháp Đo nhiệt độ kinh lạc hoàn toàn dựa trên cơ sở y lý của y học cổ Phương đông, kết hợp với công nghệ khoa học kỹ thuật hiện đại của ngành Điện tử- Tin học để cho ra một loại máy chẩn đoán có độ chính xác cao. Phương pháp đo nhiệt độ kinh lạc là một phương pháp hiện đại nhưng đơn giản, nếu ứng dụng một cách rộng rãi thì sẽ nâng cao được công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, góp phần làm giảm tải cho các bệnh viện tuyến trung ương, tiết kiệm được thời gian và tiền bạc của người bệnh cũng như của nhà nước.

http://www.vista.gov.vn

 
Thuốc XOANG Dạng Xịt Mới


Sau nhiều năm nghiên cứu. TT nghiên cứu và phát triển YHCT đã thành công trong việc điều chế thuốc CHỮA XOANG bằng Nam dược dưới dạng lọ xịt rất tiện lợi và hiệu quả.



Chi tiết, xin liên hệ:
Ông Đinh Lai Thịnh
Giám đốc TT NC&PT YHCT
ĐT: 01229227695
hoặc 0913530220



Website liên kết




   Trang trước Lên trên   

Copyright © Dokinhlac.com.vn - Email:Laithinh1966@gmail.com
Đã có tổng số: (đang Online: 3) 2587972 lượt người truy cập vào Website này!