Text Link Underline Remover
   
Tab
 Trang chủ    Giới thiệu chung    Hoạt động    Trung tâm y học cổ truyền    Sản phẩm    Tài liệu tham khảo   Liên hệ
     index noidung 1
Nam Y chữa ung thư não và thần kinh


I. Đại cương về não
Não người là một bộ phận quan trọng bậc nhất của cơ thể, là cơ quan trung ương của hệ thần kinh điều khiển mọi hoạt động của các cơ quan khác trong cơ thể. Theo Từ điển Bách khoa toàn thư Wikipedia, bộ não nằm trong hộp sọ, nó bao gồm đại não (có rãnh chia thành hai bán cầu đại não), não trung gian, tiểu não và trụ não; tủy sống nằm trong ống xương sống.

Phía ngoài tủy sống và bộ não có chung một màng bọc được gọi là màng não – tủy. Màng não – tủy gồm 3 lớp: màng cứng, màng nhện và màng nuôi. Màng cứng là một màng dày và dai, nằm ở ngoài cùng, có nhiệm vụ bảo vệ não, tủy sống; ở bộ não, màng cứng nằm sát với khối xương sọ, còn ở tủy sống nó nằm cách ống xương sống bởi một lớp mỡ mỏng. Màng nhện là một màng liên kết nằm ở phía trong màng cứng, sát màng nuôi. Màng này có những khoang chứa một chất dịch trong suốt gọi là dịch não – tủy; nhờ dịch não – tủy mà bộ não và tủy sống được bảo vệ khỏi những chấn thương mạnh gây hại. Trong cùng, màng nuôi cũng là một màng liên kết nhưng rất mỏng, bên trong có nhiều mạch máu đến nuôi mô thần kinh.


1. Thành phần cấu tạo của não
Trong bộ não và tủy sống người ta phân biệt 2 thành phần cấu tạo chung của chúng là: chất xám và chất trắng.

• Chất xám do thân và các sợi nhánh có màu nâu xám đặc trưng của các nơ-ron tạo nên. Ở bộ não, chất xám làm thành lớp vỏ não bao phía ngoài, còn ở tủy sống làm thành một dải liên tục ở phía trong, hoặc thành từng vùng rải rác (các nhân não) trong trụ não, đều là những trung khu thần kinh quan trọng.

• Chất trắng do sợi trục của những nơ-ron có bao mi-ê-lin tạo nên, làm thành những đường thần kinh nối các miền của vỏ não với nhau và với các trung khu thần kinh ở các phần khác của thân não và tủy sống. Những sợi trục đi từ trong chất trắng ra khỏi bộ phận trung ương làm thành 43 dây thần kinh não – tủy.

Theo nhiều tài liệu nghiên cứu khác nhau cho thấy số lượng của tế bào não người là khoảng từ 80 đến 90 tỷ tế bào. Các tế bào não hoạt động liên kết qua đường dẫn truyền thần kinh – các nơ ron thần kinh. Mỗi nơ-ron gồm một thân chứa nhân, hình sao nhiều cạnh hoặc bầu dục và các sợi. Từ thân phát đi nhiều tua (sợi) ngắn phân nhánh như cành cây gọi là sợi nhánh và một tua dài, mảnh gọi là sợi trục. Dọc sợi trục có thể có những tế bào x-choan bao bọc tạo nên bao mi-ê-lin. Sợi trục nối giữa trung ương thần kinh với các cơ quan, chúng đi chung với nhau thành từng bó gọi là dây thần kinh. Khoảng cách giữa các bao này có những đoạn ngắn gọi là eo răng-vi-ê, còn diện tích tiếp xúc giữa những nhánh nhỏ phân từ tận cùng sợi trục của nơ-ron này với sợi nhánh của nơ-ron khác hoặc cơ quan thụ cảm gọi là xi-náp. Nơ-ron có nhiều hình dạng: nơ-ron đa cực có thân nhiều sợi nhánh, nơ-ron lưỡng cực với một sợi nhánh và một sợi trục đối diện nhau; và nơ-ron đơn cực chỉ có một tua do sợi nhánh và sợi trục hợp lại mà thành. Chức năng cơ bản của nơ-ron là cảm ứng và dẫn truyền xung thần kinh dưới dạng các tín hiệu hóa học. Từ đó nơ-ron chia làm ba loại:

• Nơ-ron hướng tâm (nơ-ron cảm giác) có thân nằm ngoài trung ương thần kinh dẫn xung thần kinh về trung ương thần kinh.

• Nơ-ron trung gian (nơ-ron liên lạc) nằm trong trung ương thần kinh, gồm những sợi hướng tâm và li tâm, làm nhiệm vụ liên lạc.

• Nơ-ron li tâm (nơ-ron vận động) có thân nằm trong trung ương thần kinh (hoặc ở hạch thần kinh sinh dưỡng), dẫn các xung li tâm từ bộ não và tủy sống đến các cơ quan phản ứng để gây ra sự vận động hoặc bài tiết.

Nơ-ron là những tế bào dài nhất trong cơ thể, biệt hóa cao độ nên mất trung thể và khả năng phân chia, nhưng đổi lại nó có khả năng tái sinh phần cuối sợi trục nếu bị tổn thương.

Theo nhiều nghiên cứu về não thì bình thường chỉ có khoảng từ 3 đến 5 tỷ tế bào não thường xuyên làm việc. Có khi còn ít hơn. Đa số các tế bào còn lại hoạt động như thế nào còn là một ẩn số chưa có lời giải. Vì thế mà trong những điều kiện đặc biệt khi các tế bào này được đánh thức, con người có thể có những khả năng siêu phàm mà khoa học chưa có đủ cơ sở để giải đáp cơ chế, ví dụ như khả năng phát công, khí công, khả năng ngoại cảm, khả năng chữa bệnh bằng nước, bằng lửa, bằng nhân điện…

2. Cấu trúc và chức năng chính của não
Não bộ, còn gọi là não trước gồm bán cầu trái và phải, là vùng rộng nhất có thể phân tích dữ liệu giác quan, thực hiện chức năng ghi nhớ, tìm hiểu thông tin, suy nghĩ và ra quyết định. Bán cầu não phải điều khiển nửa phần trái của cơ thể và bán cầu não trái phụ trách phần phải của cơ thể với các chức năng tương tự. Mỗi bán cầu não được chia ra thành bốn phần được gọi là thùy bao gồm thùy trán, thùy đỉnh, thùy thái dương, thùy chẩm. Mỗi thùy lại có những chức năng và hoạt động riêng biệt.

Tiểu não, còn gọi là não sau, có chức năng chính là giữ thăng bằng và phối hợp đồng thời chịu trách nhiệm về các vận động tự động trong mọi tình huống không chịu sự chỉ huy chủ quan.
Cuống não chỉ đạo các hoạt động thiết yếu thường xuyên của cơ thể như nhịp tim đập lưu thông máu, nhịp thở, chớp mắt… đây là phần cuối của não và nối trực tiếp não với tủy sống.


II. Nghiên cứu về ung thư não
1. Tây Y

Với thế mạnh của ngoại khoa, Tây Y đã dùng phẫu tích mổ tử thi, sinh thiết tế bào và đã tìm ra các loại ung thư não cơ bản như sau.

• Các khối u mọc ra từ màng não và đâm sâu vào lớp dịch não tủy gây sức ép lên não. Khối u kiểu này giống như một polyp “lành tính” có thể mọc bất kỳ ở vùng nào ở màng não; có thể là bán cầu não phải, trái, có thể là hốc tuyến yên, tuyến tùng gây ra các triệu chứng nhức đầu và các triệu chứng lâm sàng khác như đổ máu cam, động kinh. Khi khối u này phát triển lớn dần trở thành ác tính dữ dội và gây tử vong cho người bệnh.

• Các khối u ở các dây thần kinh, tùy vào vị trí và chức năng của các dây thần kinh này mà gây ra các triệu chứng làm tê liệt chức năng nhiệm vụ ứng với vùng thần kinh đó đảm nhiệm.

• Các khối u xuất hiện ở thân não có khi có kích thước to lớn với đường kính lên đến 7cm – 8cm lan từ não trước đến não sau dài đến 10cm – 15cm.

Hiện nay do có các kỹ thuật chụp cắt lớp và cộng hưởng từ, việc thăm khám không khó khăn để đưa ra kết luận có u não. Khi phát hiện ra có u não trên hình ảnh, người ta tiến hành sinh thiết và soi tế bào để xem xét độ ác tính của nó và tiến hành điều trị.

Tây Y điều trị u não cũng như các loại ung thư khác. Các biện pháp chính là phẫu thuật, dẫn lưu dịch, xạ trị, xạ phẫu hoặc cắt bằng dao gamma và hóa trị. Tất nhiên các kỹ thuật công nghệ mới như liệu pháp gen, dao lạnh, bom nano, tế bào gốc cũng đang được ứng dụng vào việc điều trị ung thư não.

Ngày 15/07/2007, Tạp chí của Hiệp hội khoa học Hoa Kỳ, số ra ngày thư Tư đã công bố 7 gen chính trong một loại ung thư não được phát hiện. Nó có thể mở ra hướng nghiên cứu làm xét nghiệm làm tăng khả năng sống và các loại thuốc mà đích ngắm sẽ là các gen.

2. Thống kê về ung thư não và thần kinh

Hiệu quả chữa ung thư não của Tây Y như thế nào, ta có thể xem bảng thống kê bệnh nhân ung thư não của Hội ung thư Hoa Kỳ từ năm 2005 đến năm 2010 dưới đây.

Năm Số mắc ung thư não Số chết vì ung thư não Tỉ lệ tử vong
Tổng số Nam Nữ Tổng số Nam Nữ Tổng số Nam Nữ
2005 18.500 10.600 7.880 12.760 7.280 5.480 69% 69% 70%
2006 18.820 10.730 8.090 12.820 7.260 5.560 68% 68% 69%
2007 20.500 11.170 9.330 12.740 7.150 5.590 62% 64% 60%
2008 21.810 11.780 10.030 13.070 7.420 5.650 60% 63% 56%
2009 22.070 12.010 10.060 12.920 7.330 5.590 59% 61% 56%
2010 22.020 11.980 10.040 13.140 7.420 5.720 60% 62% 57%



Qua số liệu thống kê cho thấy, nước Mỹ nắm hầu hết các thành công mới về máy móc, thiết bị, thuốc men, các biện pháp chữa trị cũng như các nhà nghiên cứu khoa học hàng đầu, nhưng ung thư não tại Mỹ từ năm 2005 đến nay không hề giảm. Mặc dù tỉ lệ điều trị thành công có tăng lên nhưng số ca tử vong vẫn tăng hàng năm. Số bệnh nhân còn lại, khả năng sống sót thật là ít. Các con số không nói đến những ca bệnh nhân sống sót sau 5 năm là bao nhiêu, nhưng thực tế đối với những bệnh nhân này, nguy cơ các khối u tái phát trở lại là rất cao.

Ở Việt Nam, việc chữa trị cho bệnh nhân u não thường áp dụng phác đồ điều trị và kỹ thuật như các nước tiên tiến khác trên thê giới. Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (GLOBALCAN 2008) tổng kết số bệnh nhân bị mắc bệnh u não và thần kinh ở Việt Nam trong năm 2008 như sau.

Năm Số mắc ung thư não Số chết vì ung thư não Tỉ lệ tử vong
Tổng số Nam Nữ Tổng số Nam Nữ Tổng số Nam Nữ
2008 3.220 1.532 1.688 2.646 1.330 1.316 82% 87% 78%



Như vậy, ở Việt Nam số người mắc bệnh u não và thần kinh trong năm 2008 là 3.220 người (cả nam và nữ), trong đó số ca tử vong là 2.646, chiếm tỉ lệ cao 82%.

3. Nghiên cứu ung thư não và thần kinh của Đông Y
Trong nhiều thư tịch chính thống của Đông Y còn lại đến nay, các sư phụ phương Đông nổi tiếng không thấy bàn tới ung thư não. Đại sư tổ Tuệ Tĩnh có một chương ngoại khoa viết về “ung” và “thư” có nói tới nhũ nham, tràng ung nhưng cũng chưa bàn tới não ung.

Riêng tác phẩm Tam Quốc Chí của tác giả La Quán Trung và tác phẩm Sử Ký Tư Mã Thiên, trong phần viết về Hoa Đà chữa bệnh cho Tào Tháo, các tác giả đã mô tả rất kỹ các triệu chứng lâm sàng và thái độ ứng xử của Tào Tháo khi bị bệnh nhức đầu lâu ngày đã phát thành u bướu trong não mà phép châm cứu của Hoa Đà không thể chữa khỏi bệnh. Hoa Đà muốn thử vận dụng tài mổ của mình để chữa bệnh cho Tào Tháo, nhưng với bản tính đa nghi cùng với tình trạng bệnh tiến triển làm cho lúc tỉnh lúc mê, thảng thốt trong những cơn ác mộng mà Tào Tháo đã ra lệnh giết chết Hoa Đà.

Có lẽ Hoa Đà là người đầu tiên ở phương Đông tiếp cận được với các triệu chứng u não ở người. Tuy nhiên, nếu như Tào Tháo đồng ý cho Hoa Đà mổ não thì chắc cũng sẽ thất bại vì các lý do sau:

• Hoa Đà không thể biết vị trí chính xác của khối u trong não.
• Hoa Đà không có kỹ thuật gây mê tốt và điều kiện vô trùng tốt.
• Phương tiện và dụng cụ phẫu thuật đơn giản và không có đội ngũ trợ thủ giỏi để phụ giúp trong lúc gây mê, mổ và hồi sức.

Chắc rằng thuốc Phi Ma Tán gây mê của Hoa Đà không thể tốt hơn các loại thuốc gây mê hiện đại ngày nay, tác dụng của thuốc này được sử sách huyền thoại hóa, thật giả ai tin hay không thì tùy nhưng thành phần của nó đã thất truyền từ lâu. Như vậy, Tào Tháo vội vã ra lệnh giết chết Hoa Đà có lẽ không sai vì ngay y khoa hiện đại ngày nay có thể mổ não nhiều lần để cắt bỏ khối u não nguyên phát hay tái phát nhưng kết quả thì vẫn có thể tử vong với tỉ lệ rất cao.

Năm 2006, các tác giả Lê Khánh Trai, Hà Văn Mao, Hoàng Tích Huyền, Nguyễn Nhược Kim, Bùi Minh Đức, Nguyễn Thị Hiền, Vũ Thị Thuận có viết cuốn “Phương hướng kết hợp Đông Tây Y trong phòng và chống ung thư” cũng không hề đề cập đến một trường hợp cụ thể nào mà chỉ xác định đường lối lấy “Tây Y là cơ bản và chủ đạo, còn Đông Y đóng vai trò hỗ trợ…”

Đến đây có thể nói rằng từ trước đến nay Đông Y, Y học dân tộc chưa có kết quả cụ thể trong việc chữa bệnh ung thư não và thần kinh. Chúng ta có thể chỉ chờ đợi áp dụng các thành tựu y khoa của các sư phụ trên khắp thế giới hay không? Đây là một câu hỏi lớn mà Nam Y Đạo Pháp đã cố gắng tự tìm tòi và phát triển phương pháp chữa bệnh ung thư não của mình để chữa trị cho bệnh nhân không may mắc phải trong nhiều năm qua và gần đây đã có những thành công đáng kể.

III. Nam Y chữa ung thư não và thần kinh

Tất cả những bệnh nhân bị ung thư não thần kinh đều được chẩn đoán chắc chắn từ các bệnh viện khu vực hay trung ương và ở các bệnh viện chuyên khoa đầu ngành trước khi tìm đến cơ sở Nam Y Đạo Pháp xin được chữa trị. Có những bệnh nhân mang đến hồ sơ đã phẫu thuật ở trong nước hay nước ngoài từ 1 đến 5 lần để cắt bỏ khối u nguyên phát hay tái phát. Thậm chí có trường hợp là đã mổ ra rồi đóng lại, đặt dẫn lưu dịch não rồi cho về nhà điều trị triệu chứng. Phần nhiều bệnh nhân đã thực hiện các biện pháp điều trị xạ trị, xạ phẫu hoặc cắt bằng dao gamma.

1. Cách tiếp cận ung thư não của Nam Y
Triệu chứng lâm sàng:

• Bệnh nhân đau nhức đầu, thường là nửa phải hoặc nửa trái
• Nặng gáy và cứng gáy
• Mắt có thể bị khối u đẩy lồi ra ngoài hốc mắt, nhìn 1 thành 2 hoặc mất hẳn thị lực
• Có thể bị chảy máu mũi thường xuyên
• Tinh thần hoảng loạn, hay gặp ác mộng, lo lắng, đôi lúc bị động kinh
• Chóng mặt, buồn nôn, bước chân bước thấp bước cao
• Thăm khám đầu thấy da dầy và mọng nước

Có những bệnh nhân nặng đến khám cơ thể ở trong trạng thái không tự đi lại được, chân tay mềm yếu, mắt lờ đờ, nửa tỉnh nửa mê, nằm cáng hoặc đi xe lăn và bắt buộc phải có người thân trong nhà đi cùng.

Không phải tất cả những người bị đau nhức nửa đầu lâu ngày là bị ung thư não nhưng tất cả những bệnh nhân bị u não thường mắc triệu chứng nhức đầu lâu ngày, uống thuốc giảm đau lâu ngày liều càng tăng lên nhưng bệnh tình lại không thuyên giảm.

2. Phân loại khối u
Theo phân loại của Tây Y có hơn 120 ung thư não khác nhau, nhưng đối với Nam Y, chúng tôi đơn giản hóa việc phân loại khối u trong não thành 3 loại khối u chính như sau:

• U mọc từ màng não giống như các polyp lành tính mọc đâm vào trong bề mặt não gây đau đầu ngày càng tăng. Khối u dạng này có thể mọc ở khắp nơi, các thùy não trái, phải, trong hốc tuyến yên, tuyến tùng.

• Khối u mọc ở các dây thần kinh, ở tủy sống làm ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan chức năng tương ứng. (Ví dụ, bệnh nhân Thanh Tú bị u dây thần kinh số 8, đường kính 3cm, đã được chữa khỏi).

• Khối u thân não, khi chụp phim thấy hình dạng to lớn có khi đường kính lên đến hơn 10cm. Đối với những ca này, thường là khó có thể được mổ hoặc nếu phẫu thuật mở hộp sọ thường phải đậy lại ngay vì khối u quá lớn, không thể cắt bỏ vì quá phức tạp.

3. Nguyên nhân ung thư não và thần kinh theo Nam Y Đạo Pháp
Ta biết mỗi giờ não được cung cấp khoảng 0,8l máu lên não và trong 24 giờ não tiếp nhận gần 20l máu với 20% lượng ôxy có trong 340l trong tổng số 1.700l mà phổi cung cấp cho cơ thể hàng ngày. Nếu hoạt động tuần hoàn của não bình thường thì não hoàn toàn bình thường và không bị nhức đầu. Nếu các động mạch cung cấp máu và vận chuyển ôxy lên não bị rối loạn, thường là động mạch sau gáy bị co thắt lại, vùng hố chẩm và nội não thiếu máu cục bộ, các động mạch cảnh phải tăng cường bơm máu lên não khiến da đầu bị dầy lên và mọng nước nhưng não vẫn thiếu máu nên gây ra đau nhức đầu. Nếu tình trạng này kéo dài lâu ngày, các tế bào não sẽ bị thiếu dinh dưỡng, ôxy, nước và biến đổi. Các tế bào lạ xuất hiện mà không được hệ phòng vệ cơ thể “dọn dẹp” sẽ phát triển thành ung bướu rồi ung thư. Quá trình này xảy ra đối với các trường hợp ung thư não nguyên phát và ung thư di căn lên não vì đều có lý do rối loạn cung cấp năng lượng lên não.

Các khối u có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trong não từ màng cứng vỏ não mọc vào hay ở các dây thần kinh và thân não. Triệu chứng đau nhức đầu chỉ thể hiện một phần của quá trình ung thư não do áp lực nội sọ tăng hoặc giảm tương ứng với thể tích khối u và phần não tiếp giáp với khối u. Khi khối u phát triển to lên thì càng trở nên ác tính vì não bị giới hạn trong hộp sọ nên khối u chèn ép vào não ở mức độ nào cũng đe dọa đến tính mạng của bệnh nhân dễ dẫn đến tử vong.

Việc kiểm nghiệm gen của ung thư não của bệnh nhân vào thời điểm này để tìm ra các gen đã bị biến đổi trong hơn 3 tỷ ký tự AND bị khóa chức năng là một thách thức lớn đối với khoa học hiện đại. Giả thiết đặt ra đối với liệu pháp gen thay thế những gen bị lỗi mà không cải thiện được điều kiện cung cấp năng lượng lên não, đảm bảo não có đầy đủ máu, ôxy, dinh dưỡng, các yếu tố miễn dịch và phòng vệ của cơ thể hoặc quá trình này vẫn bị đình trệ như trước thì việc điều trị ấy sẽ không còn ý nghĩa. Các biện pháp phẫu thuật, xạ trị và hóa trị để loại bỏ khối u trong não cũng không thể phục hồi được cơ chế cung cấp năng lượng tự nhiên lên não của cơ thể mà chỉ làm trầm trọng thêm tình trạng rối loạn quá trình này dẫn tới kết quả điều trị không khả quan. Chính vì vậy, Nam Y đã đi theo hướng nghiên cứu khôi phục quá trình đưa máu lên não theo cách tự nhiên đưa tất cả các yếu tố cần thiết lên não để xóa bỏ các khối ung bướu trong não giống như cách loại bỏ các khối u ở các cơ quan khác trong cơ thể người bệnh. Đây là biện pháp tối ưu mà Nam Y Đạo Pháp đã thực hiện khá hiệu quả và thành công trong việc điều trị nhiều bệnh nhân bị ung thư não từ trước đến nay.

IV. Phác đồ điều trị ung thư não của Nam Y
1. Chẩn đoán của y học hiện đại:

• Phim chụp X-quang, chụp cắt lớp CT, chụp cộng hưởng từ MRI, PET CT
• Siêu âm tổng quát
• Xét nghiệm sinh hóa, huyết học, miễn dịch, nước tiểu
• Chỉ số đo huyết áp, nhịp tim
• Triệu chứng lâm sàng, cận lâm sàng
• Tình trạng ăn ngủ, đại tiểu tiện của bệnh nhân hàng ngày

2. Đo kinh lạc để xác định công năng của phủ tạng

Việc đo kinh lạc để chẩn bệnh, tức là dùng máy đo nhiệt độ mặt da đo nhiệt độ ở Tỉnh huyệt và các vị trí thay thế Tỉnh huyệt (trên 10 đầu ngón chân, ngón tay) bằng thiết bị Đo nhiệt độ kinh lạc có thể chẩn đoán cụ thể, chi tiết tình trạng của từng đường kinh, tạng phủ, từng phần của cơ thể con người từ nông đến sâu như: Biểu- Lý, Khí- Huyết ở các mức độ Hàn- Nhiệt, Thực – Hư, Thịnh – Suy…, trạng thái sức khoẻ và các bệnh tật không chỉ của các cơ quan nội tạng, mà cả với các bệnh thuộc thần kinh trung ương.

3. Chẩn đoán theo tứ chẩn để đánh giá tình trạng của bệnh theo bát cương
Tổng hợp tất cả các kết quả trên để xác định tình trạng bệnh tật theo quy luật sinh học, tìm ra căn nguyên, tác nhân chính gây ra u não dựa vào thói quen sinh hoạt, lao động nghề nghiệp, vệ sinh cá nhân, môi trường sinh sống…

4. Lập đơn thuốc theo phương Kỳ Môn Y Pháp Ra đơn, điều thuốc theo phương Kỳ Môn Y Pháp đảm bảo giải quyết toàn bộ các rối loạn đang xảy ra đối với bệnh nhân trong các hoạt động tiêu hóa, nội tiết, tuần hoàn, hô hấp, huyết áp, nhịp tim, thần kinh, công thức máu, nước tiểu, các chức năng của phủ tạng và các biểu hiện đặc biệt khác về mặt lâm sàng.

5. Ứng dụng châm cứu Thần Châm
Châm cứu sử dụng nguyên tắc Thần Châm để đưa máu lên não theo quy luật tự nhiên, chống co thắt cục bộ cơ cổ gáy, giúp mở rộng động mạch cảnh phía sau gáy để máu lên não một cách thuận lợi. Các huyệt để châm bao gồm:

• Ấn Đường
• Thái Dương
• Tứ Thần Thông
• Đại Trùy
• Phong Môn
• Cảnh Trung
• Trung Phong

Chú ý:
Huyệt Cảnh Trung do chính bản môn phát hiện chuyên dùng để chống co thắt cơ cổ gây ách tắc lưu thông máu lên não. Huyệt này nằm ở giữa cổ phía sau gáy, lấy huyệt bằng cách nối huyệt Á Môn và Đại Trùy lấy điểm giữa vẽ đường vuông góc ngang cơ cổ gáy sang hai bên khi gặp khe cơ từ chân tóc xuống là đúng hai huyệt Cảnh Trung. Huyệt Trung Phong cũng do bản môn phát hiện là điểm giữa hai huyệt Ế Phong và Phong Trì.

Hai huyệt Cảnh Trung và Trung Phong khi châm có khả năng đưa máu lên não một cách xung mãn, có thể chống được sự thoái hóa và thoát vị các đốt sống cổ. Sau đó có thể dùng máy điện châm kích thích các huyệt này với tần số và cường độ thích hợp với từng người bệnh. Nên dùng bổ ở các huyệt Thái Dương và Tứ Thần Thông, tả ở huyệt Cảnh Trung và Phong Môn, không kích điện ở huyệt Trung Phong. Cần lưu kim khoảng 45 đến 60 phút để đạt được hiệu quả tối ưu cho việc châm cứu đưa máu lên não. Bệnh nhân hoàn toàn có thể hết cơn đau đầu. Cơn động kinh có thể được khống chế.

6. Phối hợp với các phương pháp chữa trị Nam Y khác
Các biện pháp điều trị cần thiết khác như xoa bóp, bấm huyệt, khí công, dưỡng sinh cần được phối hợp với việc uống thuốc và châm cứu một cách đều đặn, thường xuyên xen kẽ giữa các ngày châm cứu “cách nhật” (châm cứu cách 2 ngày một lần).

7. Phối hợp dùng Linh đan Thiềm Ô Châu
Các bệnh nhân ung thư não được chỉ định sử dụng Linh Đan Thiềm Ô Châu với liều từ 4 – 6gr một ngày tương đương với 8 đến 12 viên 500mg một ngày.

8. Nhân sâm Ngọc Linh
Nếu bệnh nhân có điều kiện kinh tế có thể dùng thêm 20gr Nhân sâm Ngọc Linh một ngày để tằng cường sức khỏe và nâng cao hệ miễn dịch, giúp việc điều trị có kết quả tốt và nhanh chóng hơn.

9. Các yêu cầu khác
Yêu cầu bệnh nhân khắc phục thói quen sinh hoạt không có lợi cho sức khỏe dẫn tới rối loạn tắc nghẽn lưu thông đưa máu lên não, nhất là tránh bị co rút cơ cổ phía sau gáy, nguyên nhân gây ra chứng thoái hóa đốt sống cổ và rối loạn thiếu máu não, đau đầu… Ví dụ như:

• Người lớn ngồi làm việc trước máy tính quá lâu hay trẻ em chơi trò chơi điện tử trong nhiều giờ.
• Người sức khỏe yếu mà ngủ gối cao, gối cứng.
• Những người làm các công việc có tính chất phải ngồi thấp lâu, sau đó đứng dậy hay bị thiếu máu lên não.

V. Tổng kết các bệnh nhân ung thư não từ 2005 đến 2010
1. Trước những năm 2005
Ngay từ những năm 1980 đến năm 2000, số bệnh nhân đến khám chữa bệnh đau đầu, nhức nửa đầu tại cơ sở Nam Y Đạo Pháp là rất nhiều. Khoảng giữa thập kỷ 90 của thế kỷ XX, có hai cô cháu ruột ở làng Sủi, Dương Xá, Gia Lâm đều bị nhức nửa đầu lâu ngày không khỏi. Cô cháu tên là Hương, lúc đó ngoài 20 tuổi đến xin được điều trị, chúng tôi đã dùng Thần Châm và điều thuốc theo Kỳ Môn Y Pháp, sau thời gian khoảng 3 tháng, bệnh hoàn toàn khỏi. Hiện nay bệnh nhân đang sinh sống làm ăn ở Ngọc Lâm, quận Long Biên (Gia Lâm cũ).

Bà cô của chị Hương là một phu nhân của một nhà báo có uy tín, lúc đó đã đến bệnh viện 19/8 nằm điều trị. Bản thân tôi, vì quen biết đã đến tận nơi thăm trực tiếp và thấy bệnh nhân còn giao tiếp bình thường. Bà có nói các bác sĩ ở đây hứa sẽ chữa khỏi bệnh đau đầu của bà nên bà không về Hưng Yên chữa trị theo cô cháu gái. Ba tháng sau đó, con trai bà có về Hưng Yên nhờ tôi ra xem tình hình bệnh của mẹ, lúc này bà đã chuyển viện về Bệnh viện Quốc tế (gần khu tập thể Kim Liên, Hà Nội) nằm chờ chết. Khi khám bệnh tôi thấy bệnh nhân giãn hết đồng tử vì ngộ độc thuốc ngủ các loại kể từ thuốc uống đến thuốc tiêm. Theo người nhà bệnh nhân kể lại, bất cứ lúc nào bệnh nhân tỉnh thì điên loạn, hốt hoảng, hoang tưởng. Đến lúc này thì tôi nhận thấy Nam Y không còn cách chữa trị.

Khi được tiếp kiến với ông chồng của bệnh nhân, ông hỏi tôi: “Tại sao y học hiện đại không chữa được bệnh cho vợ tôi, mà ông lại nói là chữa được?”. Tôi chỉ trả lời ngắn gọn: “Vì tôi nghiên cứu y học môi trường và chữa bệnh theo quy luật sinh học, đó là một bước đi khác của y học hiện đại. Chị Hương, cháu ruột của bà vợ ông, được chữa khỏi bệnh theo phương pháp trên, chính là câu trả lời”. Ông ấy tỏ ra hoài nghi và chúng tôi chia tay nhau, từ đó cũng không có dịp gặp lại.

2. Từ năm 2005 đến nay
Năm 2005, tôi được một bác sĩ trẻ mời đến nhà tại phố cửa Bắc, Hà Nội để khám bệnh cho chị vợ trẻ bị u não. Chị bị khối u ở màng cứng vỏ não, đã từng được mổ hai lần ở Pháp và một lần ở Singapore, một lần ở bệnh viện Việt Pháp, một lần ở bệnh viện Việt – Đức ở Hà Nội. Tổng cộng là 5 lần mổ não tại ba quốc gia, ở các bệnh viện hiện đại với các chuyên gia hàng đầu đã không đem lại kết quả. Chồng chị đã đến đón tôi mong có chút hy vọng để động viên vợ. Tuy vậy sau khi dùng các biện pháp chẩn trị kết hợp, tôi thấy toàn bộ “nội môi” của chị đã bị sụp đổ, Nam Y hoàn toàn không còn khả năng cứu chữa. Tôi rất buồn vì đã không làm được gì giúp bệnh nhân ngoài những lời chia sẻ cảm thông với gia đình.

Cuối năm 2006, tôi gặp một bệnh nhân ngoài 30 tuổi, có khối u ở thân não, không mổ theo cách thông thường được. Chị là một trí thức đi du học từ Tây Âu về, đã được gia đình đưa vào bệnh viện Huế để cắt bỏ khối u bằng dao gamma. Sau một thời gian, chị được bố đưa đến cơ sở Nam Y Đạo Pháp xin được điều trị. Tôi đã cố gắng bằng mọi khả năng của Nam Y hiện có chữa bệnh cho chị trong gần 2 tháng nhưng bệnh của chị ngày một nặng không thể cứu chữa nổi.



Đến ngày 1/5/2007, tôi nhận được bệnh nhân Nguyễn Đình Thái, 31 tuổi (nay đã 36 tuổi), làm nghề photocopy ở 98 Tân Ấp, Ba Đình, Hà Nội, có khối u thân não (xem phim và ảnh). Anh được một bệnh viện đầu ngành mổ nhưng đậy lại, xạ trị một số lần nhưng không đáp ứng, anh được cho về nhà điều trị triệu chứng. Khi chị Vân, vợ anh Thái, đưa chồng đến khám trong tình trạng nhức đầu, một bên mắt bị đẩy lồi, thỉnh thoảng bị lên cơn động kinh, hoang mang và bất an, sức khỏe suy giảm nghiêm trọng. Chúng tôi đã đưa ra các phương pháp thích hợp nhất đối với bệnh cảnh riêng của cá nhân anh Thái để điều trị như: châm cứu Thần Châm, uống thuốc theo phương Kỳ Môn Y Pháp, linh đan Thiềm Ô Châu và tập luyện khí công dưỡng sinh. Trong vòng một năm thì bệnh được điều trị ổn định, mắt không còn bị lồi, khối u mất đi, động kinh giảm, sức khỏe lao động trở lại bình thường. Anh vẫn làm việc tại cửa hàng photocopy quản lý nhiều nhân viên, chị Vân hiện sắp sinh cháu thứ hai, gia đình êm ấm hạnh phúc.


Hình ảnh chụp cắt lớp sọ não của anh Thái ngày bắt đầu điều trị 18/07/2007



Hình ảnh chụp cắt lớp sọ não của anh Thái sau điều trị 4 tháng 12/11/2007


Hình ảnh chụp cắt lớp sọ não của anh Thái ngày 28/10/2009



Ngày 11/8/2007, tôi nhận một bệnh nhân u não tên là Đào Văn Tiếp, 38 tuổi, ở Tiến Bào, Phù Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh, làm nghề thợ đục, chạm gỗ. Anh có khối u não từ màng cứng đã được phẫu thuật một lần nhưng khối u tiếp tục tái phát sau phẫu thuật. Anh Tiếp được gia đình đưa đến cơ sở Nam Y Đạo Pháp xin được điều trị. Chúng tôi áp dụng các biện pháp tương tự như đã chữa cho anh Thái để điều trị. Sau một năm điều trị, anh Tiếp đã được ổn định – đến nay, anh vẫn tiếp tục làm nghề thợ mộc đóng các đồ mỹ nghệ tinh xảo.

Thống kê gần nhất của chúng tôi về u não từ tháng 1/2010 đến 20/3/2011 đã tiếp nhận 59 bệnh nhân u não cả ba loại cơ bản theo Nam Y, kể cả các ung thư não nguyên phát và thứ phát do ung thư di căn mà đa số từ ung thư phổi:

• U từ màng cứng vỏ não
• U từ các dây thần kinh
• U ở các thùy não

Chúng tôi xin được đưa ra những ca chữa u não điển hình tại cơ sở Nam Y Đạo Pháp sau đây:

2.1. Bệnh nhân NTQ, 54 tuổi, số 6004D, bắt đầu chữa 31/01/2010
Các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai chẩn đoán anh NTQ có một u tuyến yên từ ngày 15/01/2010, nhưng đến khi xem kết quả phim chụp cắt lớp, chúng tôi nhận thấy là khối u ở hốc tuyến yên, kích thước 1,4cm x 1,3cm, đẩy lệch tuyến yên lệch sang bên phải. Bạn thân của anh NTQ là bác sĩ tại bệnh viện đã giới thiệu anh đến chữa trị tại cơ sở Nam Y Đạo Pháp với các triệu chứng thường xuyên nhức đầu, chảy máu cam, mệt mỏi, sụt cân, các kết quả xét nghiệm sinh hóa, huyết học, nước tiểu chưa bị rối loạn. Chúng tôi tiến hành điều trị kết hợp uống thuốc theo phương Kỳ Môn Y Pháp, sử dụng linh đan Thiềm Ô Châu, châm cứu Thần Châm đưa máu lên não, luyện khí công theo phương pháp của võ sư khí công Nam Y Đạo Pháp. Sau khi thực hiện điều trị trực tiếp liên tục trong vòng 15 ngày đầu, anh NTQ đã trở về địa phương tiếp tục tự tập khí công, uống thuốc, và được châm cứu theo phương pháp Thần Châm bởi một thầy châm cứu tại địa phương (đã được hướng dẫn trực tiếp cách châm cứu theo phương pháp Thần Châm tại cơ sở Nam Y Đạo Pháp). Sau 7 tháng, bệnh nhân hoàn toàn hết các triệu chứng nhức đầu, đổ máu cam… sức khỏe phục hồi và tiếp tục công tác tại cơ quan. Sau 11 tháng, khi anh ra bệnh viện Bạch Mai để khám lại, đối chiếu với kết quả cũ thấy tổn thương nhỏ lại rất nhiều. Hiện nay, anh NTQ vẫn tiếp tục uống thuốc điều trị củng cố và rèn luyện thể chất theo phương pháp của Nam Y. (Thông tin về bệnh nhân được giữ kín để bảo vệ danh tính).

2.2. Bệnh nhân Chu Văn Sơn, 41 tuổi, số 7029D, bắt đầu chữa 11/06/2010



Anh Sơn đã đến xin điều trị tại cơ sở Nam Y Đạo Pháp với lý do u não tái phát sau mổ. Chẩn đoán hình ảnh cho thấy ổ khuyết não vùng trán phải kích thước 4,0cm x 2,6cm có chảy máu bên trong, màng não vùng này ngấm thuốc mạnh, ổ tụ dịch dưới màng cứng vùng trán phải đe dọa đến tính mạng. Chúng tôi đã tích cực điều trị cho anh Sơn với các biện pháp của Nam Y như đã nêu ở trên trong vòng 4 tháng, sức khỏe của anh trở lại bình thường. Sau 9 tháng điều trị, anh Sơn đã đi kiểm tra lại sức khỏe với kết quả hình ảnh chụp cộng hưởng từ không còn thấy khối u tái phát. Hiện nay, anh Sơn vẫn tiếp tục uống thuốc và được châm cứu hàng tuần để điều trị củng cố. Anh Sơn rất phấn khởi và đã viết bài “Người trong cuộc” trên trang web Nam Y Đạo Pháp để tri ân thầy thuốc đã giúp mình điều trị khỏi bệnh cũng như đóng góp vào thông tin chữa bệnh u não bằng Nam Y cho mọi người.

2.3. Bệnh nhân Trần Thị Ngọc Oanh, 35 tuổi, số 6318D, bắt đầu chữa 26/03/2010
Tiền sử bệnh nhân bị u màng não đa ổ đã được phẫu thuật năm 2003, có hai khối u ở màng não và một khối u trong sọ não đẩy mắt lồi nhẹ. Bệnh viện K trung ương đã tiến hành cắt bỏ một u màng não phải nhưng lại tái phát. Bệnh nhân đã đến chữa bệnh tại cơ sở Nam Y Đạo Pháp từ ngày 26/03/2010 đến hết tháng 1/2011 thì một khối u màng não đã hết, hai khối u còn lại được khống chế ổn định. Bệnh nhân vẫn sinh hoạt và lao động bình thường. Tuy nhiên do điều kiện ở tỉnh xa, bệnh nhân không thể duy trì đầy đủ điều trị theo Nam Y, uống thuốc theo Kỳ Môn Y Pháp, dùng linh đan Thiềm Ô Châu, châm cứu Thần Châm và tập luyện khí công thường xuyên. Bệnh nhân Oanh cần phải tiếp tục các biện pháp Nam Y điều trị thêm hàng năm nữa mới có thể hết được hai khối u còn lại.

3. Nhận xét tổng quan
Đối với các khối u từ màng não gây tăng não áp hay áp lực nội sọ thì cần phải được cắt bỏ bằng phẫu thuật mở sọ não. Nếu bệnh nhân được mổ sọ não một đến hai lần thì chắc chắn sẽ được chữa khỏi bằng Nam Y và có thể không gây nguy hiểm đến tính mạng.

Các khối u não khi bị mổ đi mổ lại nhiều lần thì nội môi bị ô nhiễm nặng nề, các chuyển hóa bị rối loạn, khả năng chữa khỏi ít dần khi số lần phẫu thuật tăng lên.

Các bệnh nhân có khối u não được cắt bỏ bằng xạ phẫu, dao gamma, sau đó đến với Nam Y Đạo Pháp chữa thì có ít kết quả và hầu như là không khỏi, nhất là các khối u thân não.

Các bệnh nhân có khối u ở dây thần kinh thì không nên can thiệp ngoại khoa xạ phẫu hay bằng dao gamma vì tai biến khó lường, nên chữa bằng phương pháp của Nam Y cho an toàn và có thể đẩy lùi đến khỏi bệnh.


Các bệnh nhân có khối u ở thân não, dù là kích thước lớn đến 15cm x 13cm (bệnh nhân Nguyễn Thị Nghĩ, hình ảnh) thì Nam Y vẫn có khả năng giữ được tính mạng bằng các y pháp, y thuật của mình để đẩy lùi bệnh và kéo dài sự sống. Khi chữa bệnh nhân bị u thân não kích thước lớn, mà đã được các bác sĩ phẫu thuật thăm dò rồi đậy lại, không thể mổ cắt khối u do cơ hội thành công ít, khả năng tai biến cao; sinh thiết tế bào u thấy có biến đổi đặc biệt, chúng tôi cho rằng đây không hề chỉ là tình trạng ung thư thông thường mà con người đã biết đến mà là phản ứng tự vệ trước tình trạng não bị rối loạn tuần hoàn không được cung cấp đủ nước, dinh dưỡng, ôxy và các hình thức tự vệ miễn dịch thiếu hụt lâu ngày. Khối não ở vùng này hầu như bị đình chỉ hoạt động nhưng không hoàn toàn nên có nhiều bệnh nhân vẫn tồn tại được với khối u kích thước lớn trên 10cm, tuy nhiên là với thời gian sống còn lại thật là ngắn nếu như không được can thiệp chữa trị kịp thời bằng Nam Y. Vì không có bệnh viện để lưu trú và trực tiếp điều trị nên chúng tôi chỉ có thể tiến hành điều trị ngoại trú và theo dõi sát tình hình diễn biến bệnh của bệnh nhân loại này. Hiện tại, cho đến ngày 14/04/2011 thì bà Nghĩ vẫn đang được gia đình chăm sóc tại nhà, tuy nhiên sức khỏe kém và trí óc không được minh mẫn, lộn xộn về nhận thức và trong sinh hoạt.


Hình ảnh chụp cắt lớp sọ não của bà Nghĩ ngày bắt đầu điều trị 5/3/2011


VI. Kết luận về chữa ung thư não và thần kinh bằng Nam Y
Các bệnh ung thư não có thể được chữa trị bằng Nam Y đối với u thần kinh, u thân não đến khi khỏi bệnh hoàn toàn. Có thể phối hợp phẫu thuật đối với khối u màng cứng vỏ não gây đau đầu mà châm cứu Thần Châm không hiệu quả, sau đó tiếp tục uống thuốc Nam Y theo phương Kỳ Môn Y Pháp để tránh tái phát. Không nên xạ phẫu và cắt mổ khối u bằng dao gamma đối với các khối u thần kinh hoặc thân não vì rất dễ dẫn đến tử vong. Chỉ nên phối hợp biện pháp trị liệu gen nhắm đích khi đã đảm bảo được việc cung cấp máu đầy đủ tự nhiên cho não theo phương pháp châm cứu Thần Châm của Nam Y. Cũng như các loại ung thư khác, việc hóa trị, xạ trị, dao lạnh, nút mạch, bom nano… không đóng vai trò gì nhiều trong việc điều trị ung thư não nói chung.
Việc chữa thành công các bệnh nhức đầu lâu ngày không đáp ứng các loại thuốc chữa nhức đầu của Đông và Tây y và chữa ung thư não và thần kinh nguyên phát các loại là một kết quả đáng tự hào của Nam Y hiện nay mà theo lịch sử y học cổ Trung Hoa, danh y Hoa Đà đã từng thất bại khi chữa bệnh cho Tào Tháo. Việc điều trị bệnh ung thư não và thần kinh đối với y học hiện đại ở trong nước và trên thế giới vẫn còn là một thách thức vì con số tử vong của bệnh này hàng năm rất cao, và số bệnh nhân sống sót có nguy cơ tử vong ngày càng nhiều. Đối với các ung thư não thứ phát do di căn từ các loại ung thư nguyên phát khác lên não như các trường hợp ung thư phổi di căn lên não, nếu như nội môi chưa hoàn toàn sụp đổ, chức năng gan còn tốt thì Nam Y vẫn có thể đẩy lùi và bảo toàn tính mạng cho bệnh nhân bằng các y pháp và y thuật của mình.

Hà Nội, 19/04/2011
Lương Y, Dược Sĩ Đào Kim Long

 
Thuốc XOANG Dạng Xịt Mới


Sau nhiều năm nghiên cứu. TT nghiên cứu và phát triển YHCT đã thành công trong việc điều chế thuốc CHỮA XOANG bằng Nam dược dưới dạng lọ xịt rất tiện lợi và hiệu quả.



Chi tiết, xin liên hệ:
Ông Đinh Lai Thịnh
Giám đốc TT NC&PT YHCT
ĐT: 01229227695
hoặc 0913530220



Website liên kết




   Trang trước Lên trên   

Copyright © Dokinhlac.com.vn - Email:Laithinh1966@gmail.com
Đã có tổng số: (đang Online: 2) 2588309 lượt người truy cập vào Website này!