Text Link Underline Remover
   
Tab
 Trang chủ    Giới thiệu chung    Hoạt động    Trung tâm y học cổ truyền    Sản phẩm    Tài liệu tham khảo   Liên hệ
     index noidung 1
Chữa bệnh bằng võ công - Kỳ 7



Kỳ 7: Nam y điều trị phì đại tuyến tiền liệt
Nhiều nam giới không may bị phì đại lành tính tiền liệt tuyến đã may mắn khỏi bệnh nhờ được điều trị kịp thời bằng phương pháp châm cứu, kết hợp sử dụng các bài thuốc Nam bí truyền tại Phòng chẩn trị Y học cổ truyền: Nam y - Đo Kinh lạc - Châm cứu - Hà Nội.

Hai người bạn bị phì đại tiền liệt tuyến
Anh B.H, 55 tuổi, công tác ở một Viện nghiên cứu tại Hà Nội. Nhiều năm nay anh thường mắc chứng đi tiểu đêm nhiều lần. Mỗi lần đi tiểu thường khó, không hết nước tiểu, hay bị ngắt tiểu và kèm tiểu buốt. Nhân dịp đi kiểm tra sức khoẻ định kỳ hàng năm theo tiêu chuẩn của cơ quan, kết quả siêu âm tại Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 ngày 10/3/2010 phát hiện anh bị phì đại tuyến tiền liệt. Anh rất lo khi biết cái u tuyến tiền liệt của mình kích thước 55x47x45mm (xấp xỉ 56 gam). Chỉ số PSA xét nghiệm sau đó cũng tại Bệnh viện 108, ngày 12/3/2010 ở mức 5,70 ng/mL, được coi là cao (Mức PSA cao có thể là dấu hiệu của ung thư tiền liệt tuyến. Tuy nhiên, chỉ số PSA cũng tăng cao trong các bệnh lý nhiễm trùng). Ngoài ra, các xét nghiệm cho thấy anh còn bị máu nhiễm mỡ, và chớm mắc bệnh gút.

Dù lo lắng với thực trạng bệnh tình của mình, người đàn ông nặng 70kg này vẫn bình tĩnh tìm hướng điều trị. Anh nhớ lại trong một lần tham dự một triễn lãm về khoa học công nghệ từng nghe tới danh tiếng của Phòng chẩn trị Nam y - Đo Kinh lạc - Châm cứu (thuộc Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ trong y học cổ truyền - Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội), nơi kết hợp sử dụng máy Đo Kinh lạc để chẩn đoán bệnh, cùng phương pháp châm cứu của cố Lương y Lê Văn Sửu, các bài thuốc bí truyền của Nhà sư - Thượng tọa Thích Thanh Thìn (người nổi tiếng về chữa thuốc Nam tại khu vực Chùa Hương), bên cạnh ứng dụng phép dùng thuốc trong Kỳ Môn Y Pháp và Linh đan Thiềm ô châu vào việc điều trị và hỗ trợ điều trị ung thư của Lương y - Dược sĩ Đào Kim Long. Vậy là anh B.H đặt trọn niềm tin, tìm đến Phòng Chẩn trị ngày 13/3/2010.

Điều trị chưa đầy 20 ngày, anh B.H liền đi làm các xét nghiệm sinh hoá tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương. Thật mừng khi chỉ số PSA của anh ngày 30/3/2010 đã giảm xuống còn 4,326 ng/ mL. Kết quả siêu âm tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương, ngày 2/4/2010 cho thấy kích thước khối u tiền liệt tuyến giảm xuống còn 30x 46 x42mm (tức 30,313 gam). Tin tưởng, tâm trạng phấn khởi anh B.H tiếp tục điều trị theo phác đồ của Phòng Chẩn trị. Anh lại hồi hộp chờ đợi kết quả đợt kiểm tra sức khoẻ tiếp theo. Kết quả xét nghiệm ngày 3/6/2010 tại Bệnh viện Medlatec, chỉ số PSA của anh là 3,92ng/mL (chỉ số bình thường là 0-4ng/mL). Và chỉ số PSA ngày 27/11/2010 kiểm tra cũng tại Bệnh viện Medlatec là 3,85ng/mL, các chỉ số huyết học khác đều bình thường. Thật may mắn, khối u tuyến tiền liệt của anh giảm xuống còn dưới 30 gam (trong khi mức cho phép là từ 20-25 gam). Tới nay, có thể nói anh B.H đã yên tâm trước tình trạng tương đối bình thường về sức khoẻ của mình.

Một người bạn thân thiết của anh B.H là D.T 55 tuổi cũng không may bị phì đại tuyến tiền liệt với cái u 56gam, chỉ số PSA cao ở mức 10,83 ng/mL. Theo chân bạn mình, anh đến Phòng Chẩn trị ngày 18/4/2010. Sau hai tháng điều trị theo phương pháp châm cứu và dùng thuốc Nam, một kết quả khá bất ngờ cũng đến với bệnh nhân này, đó là cái u giảm xuống còn 32 gam, chỉ số PSA giảm còn 3,6 ng/mL (chỉ số bình thường là 0-4ng/mL).

Chữa phì đại lành tính tiền liệt tuyến theo Nam y
Theo ông Đinh Lai Thịnh - giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ trong y học cổ truyền, Phì đại lành tính tiền liệt tuyến (PĐLTTLT) là một u lành tính hay gặp nhất ở nam giới. PĐLTTLT tăng dần theo tuổi và phụ thuộc vào hoạt động nội tiết tố ở nam. Tỷ lệ gặp là 59.18 % ở nam giới trên 50 tuổi và 90% lúc 85 tuổi (dẫn theo GS Trần Đức Thọ). PĐLTTLT là nguyên nhân chính gây rối loạn tiểu tiện và nhiều biến chứng khác do tắc nghẽn đường tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.

Tiền liệt tuyến có thể ví như “kho chứa chất độc”. Kết quả của nhiều công trình nghiên cứu trong hai thập niên gần đây cho thấy, tiền liệt tuyến là thành phần dơ đầu chịu báng, để lưu giữ độc tố, vi khuẩn, hóa chất, thay vì tiến thẳng vào đường tiết niệu. Bằng chứng là chất oxy-hóa cũng như chất sinh ung thư tích lũy trong tuyến này với hàm lượng tăng theo tuổi đời. Nhưng chưa hẳn chúng là điều kiện đủ để gây ra phì đại. Sâu xa hơn, tình trạng giảm thiểu nội tiết tố nam tính testosterone, bắt đầu rõ nét từ tuổi 40, mà nội tiết tố nữ tính estradiol vốn trước đó đóng vai đối kháng, nhưng mờ nhạt trong cơ thể đàn ông, càng lúc càng quấy phá. Hậu quả là tuyến tiền liệt có khuynh hướng tăng dần thể tích với lượng mô xơ càng lúc càng lấn át. Nói cách khác, phì đại tiền liệt tuyến hình thành một phần lớn do yếu tố phá hoại ngấm ngầm của mất quân bình nội tiết tố trong cơ thể đàn ông. Có đến 10% trường hợp có thể trở thành ác tính.

Nguyên nhân chính xác gây nên PĐLTTLT chưa được biết rõ, các nghiên cứu cho thấy có mối liên quan chặt chẽ giữa PĐLTTLT với tuổi và những thay đổi nội tiết liên quan đến tuổi. Adrogen lưu hành và Dihydrotestosteron đóng vai trò quan trọng trong phát triển bệnh. Bệnh không xẩy ra ở nam giới đã bị cắt tinh hoàn, hoặc đã mất chức năng của tinh hoàn từ trước khi dậy thì. Nhiều công trình nghiên cứu trong hai thập niên vừa qua cho thấy, phì đại tiền liệt tuyến dễ phát tán ở người mà cuộc sống trước đây thường: Stress kinh niên; Uống không đủ nước trong giờ làm việc lại hay đổ mồ hôi; Sinh hoạt thường xuyên trong môi trường ô nhiễm, nhưng thiếu phương tiện bảo vệ sức khoẻ; Có chế độ dinh dưỡng đơn điệu nên cơ thể thiếu hụt sinh và khoáng tố thuộc nhóm kháng oxy-hóa; Lạm dụng bia rượu, chất béo động vật, chất kích thích (cà-phê, thuốc lá…) khiến sức đề kháng bị sói mòn; Mắc bệnh trên đường tiết niệu (viêm bàng quang), bệnh nội tiết (tiểu đường, rối loạn chức năng tuyến giáp) không được điều trị đến nơi đến chốn.

Triệu chứng của PĐTLTLT được đặc trưng bởi hai triệu chứng đó là tắc nghẽn và kích thích: Triệu chứng tắc nghẽn biểu hiện bằng đái nhỏ giọt, ngập ngừng, gián đoạn, tia nhỏ và yếu cảm giác đi không hết bãi, bí đái, các triệu chứng này là do co thắt cổ bàng quang và niệu đạo. Nước tiểu đôi khi có máu vì huyết quản giãn nở, vỡ. Người ta thường hay ví người bị u xơ tuyến tiền liệt là "tiểu ướt mũi giày" là do nước tiểu nhỏ giọt xuống mũi giày hay hội chứng “bàn tay khai’’ vì tay dính nước tiểu, hoặc tiểu bị tắc xong lại tiểu tiếp, đi tiểu rất lâu... và nặng hơn có thể bị bí tiểu hoàn toàn. - Triệu chứng kích thích biểu hiện bằng đái gấp, đái khó, đái đêm, đái rỉ. Các triệu chứng này có thể do hậu quả của đái không hết bãi, do nhiễm khuẩn tiết niệu. Nước tiểu sót lại trong bàng quang kích thích nên ta hay đi đái rắt, nhất là vào đêm khuya.

Nếu không được điều trị những triệu chứng tắc nghẽn và kích thích trong PĐLTTLT sẽ ngày càng tăng dần với những đợt cấp xen kẽ những đợt lui bệnh. Sự cản trở đường tiểu làm cho bệnh nhân không đái hết, bí đái làm cho nước tiểu tồn dư tăng, áp lực bàng quang tăng dẫn đến phì đại cơ bàng quang, ứ nước thận, viêm thận bể thận cấp và mãn và cuối cùng có thể suy thận. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng kích thước của TLT to hay nhỏ không liên quan chặt chẽ với sự tắc nghẽn đường tiểu. Có khi TLT nhỏ, nhưng gây tắc nghẽn đường tiểu rõ rệt trong khi đó TLT to lại ảnh hưởng rất ít, hoặc thậm chí không gây một chút ảnh hưởng nào tới đường tiểu.

Ông Đinh Lai Thịnh cho biết, nam giới bị phì đại lành tính tiền liệt tuyến đến chữa trị tại Phòng chẩn trị Nam y - Đo Kinh lạc - Châm cứu, trước hết sẽ được bắt mạch bằng máy Đo Kinh lạc để chẩn đoán bệnh. Căn cứ các kết quả khám bệnh, nếu nam giới bị bệnh nhẹ chỉ cần uống thuốc theo Kỳ Môn Y Pháp của Lương y Đào Kim Long và bài thuốc bí truyền của Nhà sư - Thượng tọa Thích Thanh Thìn. Trường hợp nặng hơn sẽ kết hợp phương pháp châm cứu (độc châm của cố Lương y Lê Văn Sửu). “Việc kết hợp chữa bệnh theo phương pháp của ba Thầy đã cho hiệu quả rất cao, bằng chứng là nhiều bệnh nhân khỏi bệnh. Tuy nhiên, tuỳ trường hợp mà chúng tôi điều trị một phương pháp hoặc kết hợp tinh hoa của cả ba Thầy, miễn sao người bệnh chi phí ít tiền nhất, nhưng mang lại hiệu quả nhất” - giám đốc Đinh Lai Thịnh nói. Tôi chợt nhìn lên ở vị trí trang trọng Phòng Chẩn trị treo ảnh của ba vị lương y bậc thầy: Cố Lương y Lê Văn Sửu, Nhà sư - Thượng tọa Thích Thanh Thìn và Lương y Đào Kim Long. Phía bên là tấm biển lớn: “Tôi tiên sư kinh đạo tiên sư/ Thuốc Nam Việt chữa người Nam Việt” (Đại sư Tổ Tuệ Tĩnh).

Hoàng Nghĩa Nam. Tri thức trẻ số 358, ngày 1/7/2011.


..........................................

BOX:
Tiền liệt tuyến là một tuyến nội tiết chỉ có ở nam giới,còn gọi là nhiếp hộ tuyến. Tuyến này có chức năng tiết ra tinh dịch để nuôi dưỡng tinh trùng và chứa tinh trùng trước khi phóng tinh. Ở người trưởng thành, tiền liệt tuyến (TLT) cân nặng khoảng 20g, tuyến này nằm ở phần sau - dưới của khớp mu, ngay trên hành tiết niệu - sinh dục, trước bóng trực tràng, sau dưới bàng quang, xung quanh đầu gần của niệu đạo.



Ảnh 1:
Giám đốc - ông Đinh Lai Thịnh bên người Thầy của mình - Nhà sư, Thượng tọa Thích Thanh Thìn trong một đợt đi sưu tầm cây thuốc. Ảnh: Tư liệu.



Ảnh 2: Ông Đinh Lai Thịnh (thứ hai, từ phải sang) tại một triển lãm khoa học công nghệ. Ảnh: Tư liệu.



Ảnh 3:
Hình ảnh tuyến tiền liệt .

 
Thuốc XOANG Dạng Xịt Mới


Sau nhiều năm nghiên cứu. TT nghiên cứu và phát triển YHCT đã thành công trong việc điều chế thuốc CHỮA XOANG bằng Nam dược dưới dạng lọ xịt rất tiện lợi và hiệu quả.



Chi tiết, xin liên hệ:
Ông Đinh Lai Thịnh
Giám đốc TT NC&PT YHCT
ĐT: 01229227695
hoặc 0913530220



Website liên kết




   Trang trước Lên trên   

Copyright © Dokinhlac.com.vn - Email:Laithinh1966@gmail.com
Đã có tổng số: (đang Online: 1) 2586150 lượt người truy cập vào Website này!