Text Link Underline Remover
   
Tab
 Trang chủ    Giới thiệu chung    Hoạt động    Trung tâm y học cổ truyền    Sản phẩm    Tài liệu tham khảo   Liên hệ
     index noidung 1
Kết nối bằng tư duy sáng tạo



Trong gian phòng 106 nhà L2, ngõ 93 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, chúng tôi gặp kỹ sư Đinh Lai Thịnh – giám đốc trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ trong y học cổ truyền đúng lúc anh đang chẩn bệnh và điều trị cho những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo


Bớt chút thời gian,anh trò chuyện cùng chúng tôi về sự cố gắng và thành quả mà anh cùng người Thầy của mình là cố lương y Lê Văn Sửu dầy công nghiên cứu sản phẩm “Chẩn bệnh bằng phương pháp đo nhiệt độ Kinh Lạc”. Để hôm nay có khoảng trên 300 điểm dùng máy Đo kinh lạc để khám bệnh ở các Tỉnh thành trong và ngoài nước.
Tâm sự với chúng tôi, kỹ sư Đinh Lai Thịnh cho biết: Anh quê gốc ở cố đô Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Sau khi học xong Đại học Bách Khoa anh đi làm ở một số đơn vị, rồi cái duyên đến với anh và chính nghề y như vận vào người mình.


Chính người thầy kính yêu là lương y Lê Văn Sửu đã đem tới cho anh niềm đam mê nghiên cứu để thành công trong việc chế tạo ra các đời máy “Đo Kinh Lạc”. Để hôm nay, anh Thịnh thành lập phòng chẩn trị để phục vụ việc khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu của người bệnh tại Hà Nội và các Tỉnh lân cận. Phòng chẩn trị : Nam y – Đo kinh lạc – Châm cứu là nơi kết hợp nhuần nhuyễn việc sử dụng Máy Đo kinh lạc để chẩn đoán bệnh, Châm cứu của cố Lương y Lê Văn Sửu, các bài thuốc bí truyền của cố Nhà sư - Thượng tọa Thích Thanh Thìn (người rất nổi tiếng về chữa thuốc nam tại khu vực Chùa Hương). Đặc biệt, được sự cho phép của Dược sỹ - Lương y Đào Kim Long, Trung tâm ứng dụng phép dùng thuốc trong Kỳ môn y pháp và Linh đan Thiềm ô châu, sâm Ngọc Linh vào việc điều trị và hỗ trợ điều trị Ung thư, đây là một độc môn bí truyền của Lương y Đào Kim Long.
Bắt nguồn từ sự tâm huyết, gắn bó với nghề y của cố lương y Lê Văn Sửu khi phát minh phương pháp "chẩn bệnh bằng đo nhiệt độ kinh lạc" năm 1983. Chính từ chiếc máy đo nhiệt độ đơn chiếc năm 1995, năm 2003 anh đã trực tiếp nghiên cứu và hoàn thiện phần mềm chẩn bệnh bằng phương pháp đo nhiệt độ Kinh Lạc. Phương pháp chẩn đoán bệnh YHCT bằng máy đo nhiệt độ 25 kênh (Máy đo kinh lạc TS - 2010) là một phương pháp chẩn đoán hiện đại nhưng dễ sử dụng, có thể áp dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh bằng YHCT nhà nước và các phòng khám tư nhân. Đây là phương pháp dễ học, dễ chuyển giao công nghệ và kinh tế. Sau một thời gian áp dụng các máy Đo kinh lạc 1 đầu đo tại các phòng khám YHCT, nhìn chung phương pháp đã tạo được tâm lý tin tưởng của bệnh nhân đối với việc khám chữa bệnh bằng YHCT. Khi máy Đo kinh lạc TS – 2010 được áp dụng sẽ càng tăng thêm lòng tin của bệnh nhân vì máy hiện đại hơn, chính xác hơn và nhanh hơn.
Hiện nay, máy đo nhiệt độ 25 kênh là một thiết bị đầu tiên ứng dụng cho việc chẩn đoán bệnh theo lý luận YHCT, và đây cũng là thiết bị đầu tiên có thể theo dõi cùng một lúc sự hoạt động của 12 Tạng phủ thông qua 12 đường kinh. Thực tế trên thế giới, ngay cả những nước có nền Đông y phát triển cũng chưa thấy có loại máy nào ứng dụng trong lĩnh vực chẩn đoán bằng YHCT.


Bên cạnh đó, sản phẩm còn mang tính sáng tạo dựa trên nền tảng của lý luận YHCT lâu đời, thừa kế kinh nghiệm của các bậc tiền nhân nhưng kết hợp các công nghệ hiện đại, tiên tiến như điều khiển tự động, cơ khí chính xác, điện tử, và tin học kết hợp trong một sản phẩm. Có thể gọi sản phẩm là một dạng bắt mạch bằng máy.
Chính việc ứng dụng phương pháp chẩn bệnh bằng Máy đo kinh lạc sẽ tiết kiệm thời gian, tiền bạc của cả bệnh nhân và nhà nước vì thời gian để chẩn đoán cho bệnh nhân chỉ mất khoảng 5-7 phút/bệnh nhân. Một bác sỹ bắt mạch bằng tay chỉ khám được 10 bệnh nhân trong buổi sáng, nhưng dùng máy đo kinh lạc một sáng thầy thuốc có thể khám từ 30-50 bệnh nhân.
Kỹ sư Đinh Lai Thịnh cho hay: Hiện nay có khoảng trên 300 điểm dùng máy Đo kinh lạc để khám bệnh ở các Tỉnh thành trong và ngoài nước. Trung bình một cơ sở khám khoảng 10 đến 50 bệnh nhân một ngày. Giá khám bệnh bằng Đo kinh lạc khoảng từ 30.000 VNĐ đến 50.000 VNĐ/lần, số tiền bệnh nhân tiết kiệm được không phải là một con số nhỏ. Chưa kể thời gian khám cho một bệnh nhân chỉ từ 5-10 phút, lượng thời gian và tiền bạc cũng được tiết kiệm rõ rệt. Đặc biệt đối với những người dân có thu nhập thấp, những người dân ở khu vực miền núi, vùng sâu vùng xa thì việc được hưởng thụ các dịch vụ y tế có sử dụng những thiết bị nhập ngoại đắt tiền là điều không thể. Trong khi đó nếu được chuyển giao Máy đo kinh lạc cho cán bộ y tế ở những vùng này được tốt thì họ hoàn toàn có thể giải quyết việc phòng và điều trị các bệnh theo lý luận của Y học cổ truyền với hiệu quả cao. Và anh mong muốn sản phẩm của mình được đưa về những vùng sâu, vùng xa.
Bằng sự tâm huyết, yêu nghề, sáng tạo sản phẩm Máy đo nhiệt độ Kinh Lạc ra đời mang nhãn hiệu Việt Nam của kỹ sư Đinh Lai Thịnh đã được Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam trao giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2011. Đây là niềm vui và tự hào của anh sau nhiều năm nghiên cứu, ứng dụng hiệu quả khoa học công nghệ trong YHCT.
Trở lại với công việc thường ngày của anh khi khám và chữa bệnh cho những bệnh nhân, anh nhiệt tình và làm hết mình. Đặc biệt anh luôn gắn việc tình, việc nghĩa, hỗ trợ chia sẻ, giúp đỡ giảm chi phí khám và chữa bệnh cho nhiều người nghèo, người thuộc gia đình chính sách. Từ những việc tưởng như nhỏ bé ấy nhưng chúng tôi thấy đậm tính nhân văn ở anh - một kỹ sư, một lương y hết mình với công việc.
Chia tay anh ra về, hình dáng người cao cùng nụ cười thân thiện của anh cứ hiện trong lòng tôi, bởi hơn ai hết anh là minh chứng cho trí tuệ sáng tạo và cống hiến để thế hệ trẻ học tập, noi gương.

Hoàng Hùng - http://husta.org.vn/

 
Thuốc XOANG Dạng Xịt Mới


Sau nhiều năm nghiên cứu. TT nghiên cứu và phát triển YHCT đã thành công trong việc điều chế thuốc CHỮA XOANG bằng Nam dược dưới dạng lọ xịt rất tiện lợi và hiệu quả.



Chi tiết, xin liên hệ:
Ông Đinh Lai Thịnh
Giám đốc TT NC&PT YHCT
ĐT: 01229227695
hoặc 0913530220



Website liên kết




   Trang trước Lên trên   

Copyright © Dokinhlac.com.vn - Email:Laithinh1966@gmail.com
Đã có tổng số: (đang Online: 3) 2588301 lượt người truy cập vào Website này!