Text Link Underline Remover
   
Tab
 Trang chủ    Giới thiệu chung    Hoạt động    Trung tâm y học cổ truyền    Sản phẩm    Tài liệu tham khảo   Liên hệ
     index noidung 1
Ý nghĩa của Kỳ Môn Y Pháp


Cho đến nay trên phạm vi toàn cầu, hầu hết các cây, con trên mặt đất ở rừng núi, dưới biển khơi, sông suối, đã được ghi danh trong thực vật chí, động vật chí ở từng quốc gia, từng vùng địa lý. Song hành với nó, việc thống kê các cây, con làm thuốc được thực hiện bởi các nhà khoa học và cho ra đời các cuốn từ điển cây thuốc và vị thuốc.

Tuy vậy, các cây cỏ và động vật trong tự nhiên mà con người dùng để chữa bệnh là vô cùng to lớn cộng với các phương pháp chữa bệnh độc đáo mà khoa học hiện đại chưa thể nghiên cứu và kế thừa hết.

Từ các vị thuốc trong dân gian, con người đã có các hình thức phát triển để sử dụng chúng như sau:

1. Dùng nguyên
Dùng nguyên các vị thuốc là cành, vỏ, lá, hoa, quả, rễ, thân rễ, thân hành, rễ củ hoặc cả con vật hay bộ phận của nó. Ví dụ:

- Nhục quế – Cinamomum cassia Presl là rễ củ và tất cả các rễ con.
- Đương quy – Angelica sinensis (Oliv.) Diels là rễ củ và tất cả các rễ con.
- Nhân sâm Triều Tiên – Panax ginseng là rễ
- Nhân sâm Ngọc Linh – Panax articulatus là rễ và thân rễ.
- Kỷ tử – Fructus Lycii là quả.
- Tế tân – Asarum sieboldii Mip là cả thân, rễ, lá.
- Địa Long – Pheritima asiatica michaelssen là cả con giun.
- Con tằm chín – Silkworm Bombyx mori.
- Con sâu dâu – Morus Alba worm.
- Cả con rết – Scolopendra morsitans L (Ngô Công).
- Cả con cá ngựa – Hippocampus (Hải Mã).
- Xương: Hổ cốt – Panthera tigris L, Long cốt – Os draconis.
- Sừng tê giác – Rhinoceros unicornis L, sừng trâu – (Tê ngưu).

2. Dùng đơn lẻ
Dùng đơn lẻ cây, con… làm thuốc dùng trong phòng, chữa bệnh và làm thức ăn bổ sung (thực phẩm chức năng) là cách dùng đầu tiên của nhân loại.

Trong dân gian khắp nơi trên thế giới, người ta dùng nhiều vị thuốc chữa bệnh là nguyên một bộ phận như: thân, rễ, lá, hoa, quả, hạt hoặc nguyên cả một con vật hay một bộ phận của chúng. Mặc dù cho đến nay khoa học công nghệ phát triển, người ta có thể tìm thấy mọi thành phần hóa học của chúng, nhưng tác dụng để chữa bệnh không hề có thể chỉ định một đơn chất nào. Sự có mặt của thành phần hóa học nào đó chỉ mang tính chỉ điểm. Vì vậy hình thức dùng cả một bộ phận dược liệu vẫn tồn tại, ví dụ như Nhân sâm – Panax ginseng, Đương quy – Angelica sinensis, Bạch truật – Atractylodes macrocephala Koidz…

3. Dùng đơn chất
Khi khoa học phát triển và yêu cầu chữa bệnh như tính thuận tiện, tăng cường chữa bệnh, vận chuyển xa, bảo quản chất lượng… mà người ta nghiên cứu chiết ra các đơn chất để chữa bệnh. Trong vòng 500 năm trở lại đây, người ta đã tìm ra rất nhiều các loại đơn chất trong tự nhiên như:

- Aspirin từ cây Liễu trắng – Salicylic Alba.
- Quinine từ cây Cinchona.
- Morphine từ thuốc phiện – Opium.
- Các loại kháng sinh từ vi nấm.
- Các loại Vitamin từ thực vật, động vật.
- Các loại Hormone.

Hiện nay việc tìm kiếm này vẫn đang được thực hiện khảo sát trên các cây cỏ và động vật. Các chất mới đưa vào chữa bệnh ngày càng nhiều. Do hóa tổng hợp phát triển, các chất bán tổng hợp và tổng hợp cũng được thực hiện và các vị thuốc đơn chất mới được ra đời ngày càng nhiều. Cách tạo thuốc mới này là những thành công đáng trân trọng nhưng cũng gây không ít hệ lụy tới “nội môi” vốn trong sạch và qua nhiều nghìn năm thích nghi với các hợp chất từ thiên nhiên.

4. Tổ hợp các vị thuốc
Tổ hợp các dược vị tạo nên sức mạnh cho thuốc. Việc tổ hợp này dựa vào nhiều đặc điểm chữa bệnh tùy theo lý thuyết bệnh học ấy như thế nào.

Tây Y cũng có những tổ hợp trong sử dụng thuốc. Ví dụ: Dùng kháng sinh kèm theo sinh tố để khắc phục nhược điểm kháng sinh giết tất cả các vi khuẩn cộng sinh có ích. Ở bệnh viện đòi hỏi sự tổ hợp thuốc phức tạp và tế nhị để điều trị cho bệnh nhân trên một bệnh cảnh cụ thể phân theo từng chuyên khoa. Sự phối hợp thuốc ấy nhiều khi phải được hội chẩn kỹ lưỡng.

Đông Y thường dùng các vị thuốc là các bộ phận của cây cỏ, động vật được dùng tươi theo kinh nghiệm hoặc bào chế theo lý thuyết bào chế phương đông như: sao, tẩm, ngâm, chế… sau đó phối hợp chúng theo nguyên tắc phục vụ cho chẩn đoán với lý thuyết bát cương: âm-dương, hàn-nhiệt, thủy-hỏa, biểu-lý. Dựa vào tính chất quy kinh và âm-dương của vị thuốc tạo thành các tổ hợp nổi tiếng như: Tứ quân, Tứ vật, Lục vị, Bát vị, Thập toàn đại bổ… Có nhiều thuốc tổ hợp này ra đời và được làm dưới dạng thực phẩm chức năng bán trên thị trường.

5. Kỳ Môn Y Pháp
Khi các thành tựu khoa học về các lý thuyết chữa bệnh từ cổ tới kim, từ Đông sang Tây đã đạt được rất nhiều thì lại gặp phải rào cản lớn là tất cả các cách sử dụng thuốc tỏ ra thiếu hiệu quả đối với các bệnh thuộc hệ chuyển hóa vật chất. Xuất phát từ nghiên cứu sâu về phân loại thực vật, động vật, hoạt chất, hệ thống các chất hóa học thực vật, tính chất âm-dương, quy kinh và những kinh nghiệm đặc biệt quý trong dân gian… Kỳ Môn Y Pháp ra đời để đáp ứng nhu cầu đặc biệt của các bệnh hiện đại như ung thư, tiểu đường, huyết áp, các bệnh miễn dịch: suy giảm miễn dịch và tự miễn dịch.

Kỳ Môn Y Pháp là kết quả của việc tìm kiếm cách sử dụng thuốc bằng việc ứng dụng các tổ hợp thuốc theo quy luật của ma trận để đạt tới hiệu quả tối đa của yêu cầu giải độc nội môi, phục hồi các hoạt động sinh học của tất cả các cơ quan tổ chức trong cơ thể để có khả năng loại được dị vật như tế bào lạ, vật thể lạ, u bướu.

Thuốc theo đơn Kỳ Môn Y Pháp sẽ đáp ứng tốt, an toàn với bệnh nhân có cơ thể vẹn toàn về mặt giải phẫu. Với cơ thể đã bị suy yếu bởi ô nhiễm quá do sử dụng thuốc độc hại, nội môi sụp đổ, lại không vẹn toàn về mặt giải phẫu do đã bị phẫu thuật cắt bỏ tạng phủ có liên quan tới sinh lý như tử cung, buồng trứng phụ nữ ở tuổi sinh sản, cắt hết dạ dày, cắt bỏ mật, cắt phổi, ghép gan, ghép thận… thuốc Kỳ Môn Y Pháp sẽ kém hiệu quả.

Kết luận
Thuốc theo phương Kỳ Môn Y Pháp là sản phẩm đặc biệt có thể sử dụng linh hoạt đáp ứng mọi biến đổi của các triệu chứng lâm sàng và thông số cận lâm sàng của bệnh nhân theo cả Tây y và Đông y.

Với nguyên tắc sử dụng thuốc tăng cường hoặc khống chế lẫn nhau, chỉ dùng các dược liệu không chứa các chất độc, ít tác dụng phụ và có nhiều tổ hợp giải độc nên có thể dùng dài ngày hay hàng năm không sợ có tác dụng phụ không mong muốn.

Thuốc điều động theo Kỳ Môn Y Pháp liên tục được thay đổi theo các thông số sinh học, thời tiết, khí hậu, mùa đến chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, đại tiểu tiện và sinh hoạt khác.

Khi con người còn tiếp thu năng lượng từ lương thực thực phẩm, cây cỏ, động vật, khoáng chất, nước, không khí thì sử dụng các sản phẩm chữa bệnh từ thiên nhiên không chứa các chất độc hoặc đã loại hết chất độc để chữa bệnh là cách thức ưu việt nhất. Việc dùng các tổ hợp thuốc của Kỳ Môn Y Pháp đã, đang và sẽ là một cách chữa bệnh hiệu quả nhất đối với việc chữa trị các bệnh hiểm nghèo, mạn tính hiện nay.

Trong tương lai nhiều thế kỷ về sau nữa, khi trái đất quá đông dân số, nguồn tài nguyên, lương thực, thực phẩm cạn kiệt, con người chuyển sang thích nghi với đời sống khác không dùng đến năng lượng từ cây cỏ, động vật nữa thì hiệu quả và ý nghĩa chữa bệnh của Kỳ Môn Y Pháp lúc ấy mới có thể không được tính đến.

Dược sĩ, Lương y Đào Kim Long

 
Thuốc XOANG Dạng Xịt Mới


Sau nhiều năm nghiên cứu. TT nghiên cứu và phát triển YHCT đã thành công trong việc điều chế thuốc CHỮA XOANG bằng Nam dược dưới dạng lọ xịt rất tiện lợi và hiệu quả.



Chi tiết, xin liên hệ:
Ông Đinh Lai Thịnh
Giám đốc TT NC&PT YHCT
ĐT: 01229227695
hoặc 0913530220



Website liên kết




   Trang trước Lên trên   

Copyright © Dokinhlac.com.vn - Email:Laithinh1966@gmail.com
Đã có tổng số: (đang Online: 2) 2587725 lượt người truy cập vào Website này!